Ngân hàng Mỹ thử nghiệm thẻ tín dụng có mã CVV động

Sự kiện: Công nghệ

Ngân hàng PNC có trụ sở tại Hoa Kỳ đang thí điểm một loại thẻ tín dụng mới với số xác minh thẻ (CVV) được thay đổi tự động nhằm giảm gian lận trực tuyến.

Ngân hàng PNC có trụ sở tại Hoa Kỳ đang thí điểm một loại thẻ tín dụng mới với số xác minh thẻ (CVV) được thay đổi tự động nhằm giảm gian lận trực tuyến.

Tuy nhiên, do hình thức này quá đơn giản nên nó đã dẫn đến việc kẻ lừa đảo khi có thông tin thẻ tín dụng đầy đủ có thể sử dụng để gian lận thanh toán trực tuyến, dùng thẻ người khác để mua hàng (nhiều người hay gọi với thuật ngữ “xài CC chùa”). 

Ngân hàng Mỹ thử nghiệm thẻ tín dụng có mã CVV động - 1

Ngân hàng Mỹ bắt đầu thử nghiệm thẻ tín dụng có mã CVV động.

Ngân hàng PNC tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ ứng dụng một loại thẻ tín dụng đặc biệt. Chiếc thẻ này sẽ có CVV liên tục thay đổi nhờ công nghệ mực điện tử và số này được đổi theo thuật toán do hãng Visa cung cấp.

Với các loại thẻ này, trường hợp thông tin thẻ tín dụng của bạn đã bị đánh cắp thì đối tượng xấu cũng không thể dùng thông tin trên thẻ của bạn để thanh toán trực tuyến vì mã CVV đã tự động thay đổi theo thời gian.

Dự án này của PNC sẽ được thí điểm trong ba tháng trước khi được ứng dụng cho toàn bộ hệ thống trong năm 2019. Việc thí điểm được cho là nhằm nghiên cứu xem nên thay đổi mã CVV trong khung thời gian bao lâu là phù hợp nhất.

Hiện tại loại thẻ này vẫn còn tồn tại vài nhược điểm. Thứ nhất là người dùng khi thanh toán trực tuyến thì phải sử dụng mã CVV này trước khi nó bị chuyển qua một mã khác tự động (trong thử nghiệm là 60 phút thay đổi một lần).

Nhược điểm tứ hai liên quan đến vấn đề pin. Do sử dụng mực điện tử nên thẻ sẽ được tích hợp một loại pin lithium nhỏ kèm theo. Với việc thay đổi CVV 60 phút một lần thì pin có thể dùng được trong 4 năm. Trường hợp thời gian thay đổi ngắn hơn thì pin sẽ mau hết hơn theo tỉ lệ.

Và nhược điểm cuối cùng liên quan đến giá cả. Hiện tại để sản xuất chiếc thẻ có CVV động này thì chi phí ít nhất là 15USD. Trong khi chiếc thẻ cũ chi phí chỉ khoảng 2USD.

Nhiều khách hàng bức xúc vì bị ngân hàng “làm ngơ” khi khiếu nại qua email

Nhiều người tiêu dùng chia sẻ gặp rắc rối trong giao dịch, dù đã gửi khiếu nại qua email của bộ phận chăm sóc khách...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo An Nhiên/arstechnica ([Tên nguồn])
Công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN