Công cụ tìm kiếm nổi tiếng ở Nga tiết lộ điều thú vị về đất nước Việt Nam

Sự kiện: Internet
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Lượng tìm kiếm về đất nước, con người Việt Nam đã tăng đột biến tại Nga, theo báo cáo của một công cụ tìm kiếm nổi tiếng.

Dữ liệu gần đây từ tập đoàn công nghệ Yandex cho thấy có sự gia tăng đáng kể của số lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch Việt Nam, đặc biệt là đối với du khách Nga và khối CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập - khối các nước sử dụng tiếng Nga).

Những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trên công cụ tìm kiếm Yandex nổi tiếng ở Nga.

Những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trên công cụ tìm kiếm Yandex nổi tiếng ở Nga.

Cụ thể, trong quý II/2024, số liệu của Yandex Search thể hiện, sự quan tâm của người dùng Internet đối với việc du lịch đến châu Á tăng lần lượt 35% tại Nga và 15% tại CIS so với cùng kỳ năm trước (YoY). Riêng với Việt Nam, lượng tìm kiếm cao đột biến cho thấy mức độ nổi tiếng của quốc gia trăm triệu dân này, khi các chỉ số tìm kiếm ở Nga và các quốc gia khác tăng lần lượt 57% và 48%.

Đi chi tiết vào thị trường Việt Nam, các thành phố hấp dẫn như Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt và Đà Nẵng cũng chứng kiến ​​số liệu tìm kiếm tăng đột biến, trong đó mức tăng kỷ lục là 130% đối với Nha Trang.

Cũng theo Yandex, gần một nửa (48%) nhóm khách du lịch từ Nga và CIS khi du lịch nước ngoài đã chi hơn 2.300 đô-la Mỹ mỗi thành viên trong chuyến đi của họ. Đối với phần lớn khách du lịch từ Nga và CIS (72%), một chuyến đi nước ngoài trung bình thường kéo dài từ 1 - 2 tuần hoặc thậm chí lâu hơn, đồng nghĩa có nhiều thời gian hơn để tận hưởng đa dạng hoạt động tại các điểm đến khác nhau.

Theo Yandex, bằng cách tận dụng các chiến dịch quảng cáo số nhắm mục tiêu, doanh nghiệp có thể quảng bá các điểm đến, chỗ nghỉ và những trải nghiệm độc đáo theo thời điểm phù hợp và tương thích với kế hoạch hành trình của du khách. Ví dụ: Nên bắt đầu chuẩn bị một chiến dịch quảng cáo 4 tháng trước mùa lễ hội, vì phần lớn du khách nói tiếng Nga lên kế hoạch cho chuyến đi của họ từ trước 2 - 3 tháng.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc điều chỉnh chiến lược tiếp thị này là phải sử dụng đúng các kênh thông tin địa phương, vì hiện tại Google và Meta đang bị hạn chế ở Nga. Trong khi đó, Yandex là công cụ tìm kiếm với hệ sinh thái ứng dụng đa dạng hàng đầu tại Nga và các quốc gia lân cận, là giải pháp thay thế với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và trung bình mỗi người sử dụng ít nhất 5 dịch vụ hoặc ứng dụng của hệ sinh thái Yandex.

Tinder vừa ra mắt Cẩm nang du lịch Solo với Tinder Passport. Tính năng Tinder Passport được nâng cấp giúp kết nối với những người đồng điệu trước khi đặt chân đến thành phố mới. Để sử dụng tính năng này, người dùng thực hiện 3 bước:

- Kích hoạt Chế độ Hộ chiếu: Mở Tinder > nhấn “Cài đặt” > chọn mục “Địa điểm”.

- Chọn điểm đến: Nhấn "Thêm địa điểm mới" > nhập thành phố bạn muốn khám phá.

- Khám phá những kết nối mới: Sau khi thiết lập vị trí, người dùng đã có thể bắt đầu xem hồ sơ và kết nối với những người thú vị tại thành phố mới.

Theo một khảo sát của công ty bất động sản IPX1031, gần 60% người Mỹ lo lắng về việc có camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ… khi đi du lịch.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo An An ([Tên nguồn])
Internet Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN