Năm 2018, Kaspersky Lab tăng doanh thu "khủng" tại VN do đâu?
Tỉ lệ thuận với mức độ đầu tư cho bảo mật của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B đã tăng trưởng hơn 200% trong năm 2018.
Hãng bảo mật Kaspersky Lab vừa phát hành một báo cáo cho biết, doanh thu của họ ở Việt Nam trong năm 2018 đối với mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400%.
Trước đó, hồi cuối năm 2017, số liệu khách quan từ các công ty đánh giá về bảo mật lớn trên thế giới đều chỉ ra rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia có chỉ số an toàn an ninh thông tin ở mức kém, nhất là ở khối doanh nghiệp. Cứ một cuộc tấn công mạng thành công sẽ khiến doanh nghiệp lớn tiêu tốn khoảng 1 tỉ USD. Do đó, chiến lược trong năm 2018 của Kaspersky Lab tại thị trường Việt Nam là đã chủ động tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng này.
Top 10 quốc gia là mục tiêu của tội phạm đào tiền ảo, Việt Nam đứng thứ 2.
Theo Kaspersky Lab, thực tế trong năm 2018, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam đã đương đầu với rất nhiều rủi ro, thử thách và các cuộc tấn công có chủ đích, đặc biệt là khối tài chính. Việt Nam thường xuyên nằm trong top 10 các quốc gia hứng chịu các cuộc tấn công mạng và lây nhiễm mã độc nguy hiểm. Tiêu biểu như các mã độc mã hóa dữ liệu (trojan cryptor), Việt Nam xếp thứ 7 trong số các quốc gia nạn nhân theo báo cáo bảo mật quý 3 của Kaspersky Lab; và thứ hai trong các quốc gia bị nhiễm mã độc đào tiền ảo nhiều nhất trong 10 tháng của năm 2018.
Riêng đối với các tổ chức công nghiệp như các nhà máy, dây chuyền sản xuất, Việt Nam xếp hạng đầu tiên với tỉ lệ 9,8% cách xa so với các quốc gia đứng thứ hạng tiếp theo. Tất cả những thống kê này tiếp tục khiến các giám đốc công nghệ thông tin lo ngại cho mảng bảo mật, cũng như khiến các giám đốc điều hành cảm thấy đe dọa cho uy tín và hoạt động kinh doanh của toàn bộ tổ chức.
Tỉ lệ thuận với mức độ đầu tư cho bảo mật của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B đã tăng trưởng hơn 200% trong 12 tháng qua. Các sản phẩm, dịch vụ bảo mật khác của hãng này cho khối Tài chính - Ngân hàng và các tập đoàn lớn đa ngành nghề như giải pháp toàn diện chống tấn công có chủ đích APT, IoT Security, cũng như các dịch vụ bảo mật Incident Response, Vulnerability Assessment, Penetration Testing, đào tạo nhận thức an toàn thông tin và đặc biệt là đào tạo chuyên gia bảo mật thậm chí còn tăng tới 400%. Điển hình như trong năm 2018, Kaspersky Lab đã hỗ trợ tư vấn về bảo mật liên quan đến hoạt động diễn tập an toàn thông tin phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ, nhằm triển khai đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng tại các cơ quản Đảng và Nhà nước, bên cạnh các giải pháp cho doanh nghiệp.
Nhà nghiên cứu bảo mật Yury Namestnikov, Kaspersky Lab chia sẻ tại buổi diễn tập an toàn thông tin 2018 phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ.
"Con số tăng trưởng mạnh mẽ của Kaspersky là một tín hiệu rất đáng mừng trong nhận thức về bảo mật của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, vì khi các công nghệ mới càng được ứng dụng sâu vào các quy trình kinh doanh thì nguy cơ nó trở thành điểm yếu của doanh nghiệp càng cao", Kaspersky Lab nhận định.
Ngoài ra, theo Kaspersky Lab, trước làn sóng công nghệ 4.0, xu hướng ứng dụng các công nghệ mới như chuyển đổi số, IoT, Big Data hay trí tuệ nhân tạo, blockchain đang ngày càng trở nên phổ biến. Việt nam hiện là quốc gia đang có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực. Đây vừa là lợi thế cũng là thách thức, đặc biệt khi Luật An ninh mạng đã có hiệu lực, Việt Nam sẽ trở thành đích ngắm của tội phạm mạng ngày một nhiều hơn. Do đó, chủ động phòng ngừa và tăng cường bảo mật là điều vô cùng cần thiết.
Giá thị phần thưởng nói trên tăng gấp 20 lần đối với các phần thưởng hiện có.