MXH Facebook đã tác động thế nào đến cuộc bầu cử tổng thống Đức?
Rút kinh nghiệm từ cuộc bầu cử tổng thống Pháp và Mỹ, Facebook đã có những động thái tích cực trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tại Đức vừa qua.
Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Facebook.
Trong cuộc bầu cử diễn ra tại Đức vào cuối tuần trước, Liên đoàn Dân chủ Thiên chúa giáo của bà Angela Merkel đã giành chiến thắng với số phiếu ít hơn mong đợi, buộc bà phải tham gia các cuộc đàm phán phức tạp để liên minh với các đảng nhỏ khác nhằm hình thành một chính phủ mới.
Liên quan tới cuộc bầu cử này, Facebook cho biết, họ đã đẩy mạnh việc loại bỏ các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội của mình trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Facebook triển khai hoạt động trên sau khi họ quan sát thấy có nhiều hoạt động đáng ngờ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Pháp và Mỹ trong năm qua.
Facebook cho biết, nỗ lực của họ đã làm giảm hàng chục nghìn hồ sơ giả mạo trong tháng cuối cùng của chiến dịch. Richard Allan - Phó Chủ tịch của Facebook về chính sách hoạt động tại châu Âu, vùng Trung Đông của châu Phi cho biết, Facebook đã rất nỗ lực để đảm bảo mạng lưới truyền thông xã hội này không bị sử dụng làm nền tảng cho các chính trị gia thao túng ý kiến công chúng.
"Những hành động này không loại trừ hoàn toàn thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử, nhưng Facebook đã làm cho nó khó lan truyền hơn, và ít được xuất hiện trên News Feeds của mọi người", Richard Allan nói trong một tuyên bố.
Sau khi Facebook bị Tổng thống Donald Trump chỉ trích là luôn “bài Trump”, CEO Mark Zuckerberg đã ngay lập tức trần tình trên...