Muôn kiểu tôn vinh phái đẹp của các "ông lớn" công nghệ trong ngày 8/3

Sự kiện: Công nghệ

Trong ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), các "ông lớn" công nghệ đã có những động thái khác nhau để tôn vinh người phụ nữ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Google đã thay đổi biểu tượng trang chủ thành một đoạn video tôn vinh những “người phụ nữ đầu tiên” ghi dấu tiên phong trong lịch sử thế giới. Theo đó, biểu tượng Google Doodle ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một hình ảnh động về những cánh tay của những người phụ nữ đầu tiên đại diện cho giới làm những điều bình thường mà phi thường.

Doodle mới của Google nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Doodle mới của Google nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đó là cánh tay của những người phụ nữ đầu tiên bỏ phiếu bầu cử, những nhà hoạt động nữ quyền đầu tiên, nhà khoa học nữ đầu tiên, tác giả nữ, vận động viên nữ, và cả các nghệ sĩ nữ đầu tiên trên khắp thế giới, những cánh tay tiên phong đã mở ra những cánh cửa cho các thế hệ phụ nữ sau này. 

Tương tự, Facebook cũng đã có những thay đổi ở logo trên góc trái giao diện ứng dụng Facebook dành cho điện thoại. Theo đó, thay vì chỉ là dòng chữ "Facebook" màu xanh đơn điệu, mạng xã hội số 1 hành tinh còn bổ sung thêm hình ảnh của những người phụ nữ luôn tiên phong tiến về phía trước trong một xã hội bình đẳng giới.

Muôn kiểu tôn vinh phái đẹp của các "ông lớn" công nghệ trong ngày 8/3 - 2

Dịp này, Facebook đồng thời khởi động chương trình #SheForVietnam - một chương trình dành riêng cho những người phụ nữ Việt Nam đang hàng ngày tạo nên những điều kỳ diệu trên tất cả các lĩnh vực khác nhau trên khắp mạng xã hội. #SheForVietnam được thiết kế nhằm mục đích kết nối và truyền cảm hứng cho cộng đồng phụ nữ, khuyến khích và trao quyền để họ dũng cảm dám ước mơ và dám thực hiện ước mơ.

Các "ông lớn" trong lĩnh vực đặt xe cũng không đứng ngoài sự kiện ngày 8/3. Trong đó, Gojek Việt Nam - ứng dụng đa dịch vụ theo yêu cầu, công bố hợp tác trong chiến dịch “Chính Nữ - Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình” của L'Oréal Paris, như là một phần các nỗ lực của Gojek trong việc tận dụng công nghệ để nâng cao quyền năng cho phụ nữ, bao gồm quyền năng kinh tế.

Những nữ tài xế công nghệ mỗi người một số phận, cũng là nhóm đối tượng được tôn vinh.

Những nữ tài xế công nghệ mỗi người một số phận, cũng là nhóm đối tượng được tôn vinh.

"Thông qua chiến dịch này, Gojek muốn tôn vinh hàng nghìn đối tác tài xế nữ và đối tác nhà hàng trên nền tảng Gojek - những người đóng vai trò quan trọng trong cộng đồng và trong việc trang trải cuộc sống cho gia đình họ trong khi vẫn phục vụ các nhu cầu hàng ngày của người dân Việt Nam", Gojek cho biết.

Những nhân vật nữ được lựa chọn đầu tiên cho chiến dịch này là các nữ đối tác tài xế và nữ quản lý các nhà hàng nhỏ và rất nhỏ đang hoạt động trên nền tảng của Gojek. Họ là những người vượt qua rất nhiều khó khăn liên quan đến đặc thù giới cũng như định kiến xã hội, không chỉ để mưu sinh mà còn để hỗ trợ, giúp đỡ người khác, hoà nhập với xã hội và được xã hội công nhận.

Gojek đã tạo ra các diễn đàn, như các cộng đồng online và offline, để những người phụ nữ này lên tiếng và chia sẻ về câu chuyện của mình, giúp cho họ tự tin hơn và tiếp tục lan toả các giá trị tích cực. Ngoài ra, Gojek cũng phối hợp với L'Oréal  tổ chức một buổi trang điểm và đào tạo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp cho các nữ tài xế và chủ cửa hàng là đối tác của Gojek.

Nguồn: [Link nguồn]

Các ”ông lớn” công nghệ Việt làm ăn ra sao trong ”năm COVID thứ nhất”?

Nhiều "ông lớn" công nghệ Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng về cả doanh thu và lợi nhuận so với năm liền trước,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN