Một loạt dịch vụ Apple bỗng nhiên tắt điện
Các dịch vụ trực tuyến của Apple đã nhiều lần ngừng hoạt động vào hôm 22/9, bao gồm cửa hàng kỹ thuật số của Apple, dịch vụ Apple TV, Apple Business Manager và Apple School Manager.
Ghi nhận từ trang “Apple System Status” cho thấy có rất nhiều vấn đề với các dịch vụ trực tuyến khác nhau của Apple, trong đó các vấn đề chủ yếu bắt đầu lúc 8:23 sáng theo giờ miền Đông (tức 19:23 theo giờ Việt Nam) và chủ yếu tập trung xung quanh các cửa hàng trực tuyến của Apple.
Theo trang này cho biết một số người dùng bị ảnh hưởng có thể đang “gặp sự cố” hoặc “sự cố không liên tục” với App Store, Apple Music, iTunes Store và Mac App Store. Các vấn đề khác đang xảy ra với các kênh Apple TV và Apple TV+, với tất cả 6 kênh đều bắt đầu cùng một lúc và được liệt kê là “đang diễn ra”.
Các trang Apple Business Manager và Apple School Manager ghi nhận gặp sự cố từ 10:15 sáng theo giờ miền Đông, nhưng đã được giải quyết vào lúc 11 giờ sáng theo giờ miền Đông. Không rõ chính xác điều gì đã gây ra các vấn đề nhưng dựa vào những gì xảy ra, có vẻ như vấn đề bắt nguồn từ một liên kết nào đó.
Hiện tại cũng không biết chính xác có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng. Một cuộc thăm dò ý kiến từ cộng đồng AppleInsider cho thấy gần một nửa đã gặp vấn đề.
Trong cập nhật từ trang Apple System Status cho thấy các vấn đề sự cố nói trên đã được Apple giải quyết sau khoảng 3 giờ 22 phút. Hiện tại tất cả dịch vụ đều đang ở trạng thái tối ưu cho tất cả người dùng.
Nguồn: [Link nguồn]
Vào ngày 16-9, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14 với hơn 100 tính năng mới và cải tiến đáng chú ý. Tuy nhiên,...