Mobi, Vina, Viettel và các nhà mạng tăng băng thông, tặng data, phút gọi
Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông vừa công bố chi tiết gói hỗ trợ gần 10.000 tỉ đồng cho các khách hàng trong mùa dịch COVID-19.
Vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.
Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến như sau:
Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay.
Đến ngày 2/8, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT, MobiFone, CMC, FPT, Vietnamobile và SCTV đã công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỉ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng.
Các doanh nghiệp viễn thông sẽ giảm cước dịch vụ hỗ trợ người dùng trong dịch COVID-19, với gói hỗ trợ gần 10.000 tỉ đồng.
Cụ thể, đối với khách hàng trên toàn quốc:
- Tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà;
- Miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone.
- Tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mới giá không đổi;
- Giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7, cụ thể: Gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.
Viettel, VNPT, MobiFone cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào quỹ vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.
* Riêng khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, sẽ được tặng 50 phút gọi nội mạng.
Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông nói trên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT và CMC sẽ chung tay cùng Bộ TT&TT ra mắt 17 nền tảng mới hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỉ đồng.
Tại lễ công bố gói hỗ trợ này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Ngành thông tin và truyền thông đang căng mình đảm bảo thông tin liên lạc, đảm bảo không gian mạng lành mạnh; lan toả năng lượng tích cực, kinh nghiệm tốt về phòng chống dịch, phát triển các nền tảng công nghệ số, các phần mềm để hỗ trợ toàn quốc phòng chống dịch".
"Và hôm nay là một hành động thiết thực và cụ thể nữa của các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam làm ấm lòng người dân. Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, tôi trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực trong công cuộc chống lại đại dịch COVID-19. Chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua đại dịch và Việt Nam sẽ ra khỏi đại dịch này trong một trạng thái mới - một đất nước, một xã hội được số hoá mạnh mẽ", Bộ trưởng Bộ TT&TT nói.
Trước đó, từ đầu năm 2020, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, người dân và tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau như đóng góp trực tiếp vào quỹ vắc xin phòng, chống dịch COVID-19, giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân; xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống với dịch bệnh,…
Tổng giá trị hỗ trợ từ đầu năm 2020 tính tới nay đã lên đến gần 23.000 tỉ đồng, điển hình là 3 doanh nghiệp Viettel, VNPT và MobiFone đã đóng góp gần 21.000 tỉ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.
Nguồn: [Link nguồn]
Đây là một thông tin rất thiết thực với những khách hàng đang sử dụng các dịch vụ viễn thông như di động, internet.