Meta hướng dẫn người dùng Internet Việt Nam lướt Facebook an toàn
MV “dẫn dắt khán giả khám phá loạt “bí kíp” giúp hình thành một thói quen trải nghiệm Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng thật an toàn và văn minh.
Theo tập đoàn Meta (trước đây là tập đoàn Facebook), dưới sức ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhu cầu sử dụng Internet và mạng xã hội đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Theo một nghiên cứu của mạng xã hội Facebook (thuộc Meta), hiện có hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet. Trong giai đoạn từ năm 2013 - 2020, thời gian dành để truy cập mạng xã hội của người Việt đã tăng hơn 40%.
Bên cạnh việc tận hưởng các giá trị kết nối và chia sẻ thông tin, Meta cho biết, người dùng cũng phải đối mặt với không ít vấn đề, điển hình liên quan tới khía cạnh bảo mật, kiểm chứng nguồn tin và bảo vệ bản thân trước các nguy cơ bị lừa đảo hay quấy rối.
Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề an toàn trực tuyến tại Việt Nam, Meta đã hợp tác với rapper Ricky Star ra mắt MV “Thì phải như anh”. MV cung cấp những lời khuyên hữu ích cho người dùng Internet trên không gian mạng.
Xem MV "Thì phải như anh".
Cụ thể, MV “Thì phải như anh” dẫn dắt khán giả khám phá loạt “bí kíp” giúp hình thành một thói quen trải nghiệm Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng thật an toàn và văn minh, xoay quanh 5 chủ điểm chính: Bảo mật tài khoản, Bảo vệ quyền riêng tư, Chống lại các hành vi lừa đảo, Nhận biết tin giả, và Phòng chống bắt nạt và quấy rối trên mạng.
Trong đó, nội dung MV khuyến nghị người dùng xác thực hai yếu tố để bảo mật tài khoản, giữ cái đầu lạnh và tỉnh táo trước người lạ, không click vào link lạ hay không kết bạn với người không quen biết,...
Đây là một phần trong những nỗ lực của Tập đoàn Meta, hướng đến việc nâng cao nhận thức người dùng về 5 vấn đề thường gặp phải trên mạng xã hội, từ đó đảm bảo một trải nghiệm số an toàn, tích cực cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam.
Nguồn: [Link nguồn]
Meta vừa thành lập Trung tâm thông tin khoa học về khí hậu tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á.