LMHT: Câu chuyện về nữ tướng Karma từ PC đến Tốc Chiến
Đây là câu chuyện về sự xuất hiện của Karma - Kẻ được khai sáng trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT): Tốc Chiến.
Luôn là một dịp đặc biệt mỗi khi có vị tướng mới gia nhập vào Tốc Chiến. Điều này đi kèm với lối chơi được mở rộng, những hình ảnh minh họa tuyệt đẹp và đồng thời chấm dứt những bài đăng kiểu như "ngày thứ 204 rồi: Cho thêm tướng X vào Tốc Chiến đi".
Không cần phải nhắc Karma nữa nhé, cô ấy đã tới rồi đây! Và cô ấy sẽ đem tới một lối chơi độc đáo hiện đang còn thiếu trên đấu trường Tốc Chiến: Một pháp sư hệ chiến. Nhưng đem Karma từ LMHT PC sang không đơn giản chỉ là "copy + paste".
Nữ tướng Karma.
Mang tới sự hài hòa
Khi lựa chọn thêm một tướng mới vào Tốc Chiến, đội ngũ phát triển sẽ cố gắng ưu tiên những cái tên có thể đem lại một lối chơi độc đáo cho dàn tướng hiện tại. Tính đến thời điểm này, Tốc Chiến đã có kha khá các pháp sư hỗ trợ với khả năng hồi máu, tạo lá chắn và bảo vệ đồng đội trước những hiểm nguy. Nhưng hiện đang thiếu một vị tướng có thể hỗ trợ đồng đội đồng thời cũng là nhân tố chính để kiểm soát kẻ địch trong suốt giao tranh... Và đây là lý do Karma xuất hiện.
“Ban đầu, chúng tôi cân nhắc Karma bởi hai lý do chủ yếu về lối chơi”, David “Papa Smoothie” Xu - Giám đốc Sản phẩm mảng Lối chơi cho hay. “Một phần là hiện tại chúng ta vẫn chưa có pháp sư dạng chiến đấu nào trong dàn tướng và lý do còn lại là ngoài Lux ra, Tốc Chiến chưa có một pháp sư hỗ trợ nào khác với lối chơi thiên hướng tấn côn”.
Việc chỉnh sửa kỹ năng đã được thực hiện nhiều lần trước đây, nhưng ưu tiên cao nhất của đội ngũ phát triển vẫn là giữ nguyên các yếu tố hình tượng của riêng vị tướng đó. Họ muốn chắc chắn những người chơi Karma từ LMHT PC vẫn có thể cảm nhận được sự thân thuộc từ vị tướng mà mình yêu thích từ lâu ngay khi họ sử dụng cô trong Tốc Chiến.
Karma đã có mặt trên LHMT PC từ 10 năm trước, giờ đây xuất hiện trên di động với LMHT: Tốc Chiến.
“Tôi rất thích lướt và đọc các bình luận trên Reddit từ hơn 10 năm trước, thời điểm Karma được ra mắt lần đầu tiên. Tôi chủ động nghĩ về những bình luận đó khi tiến hành những thay đổi này và không muốn để họ cảm thấy rằng ‘ôi, đây là một vị tướng hoàn toàn mới mà’. Tôi muốn họ vẫn cảm nhận được cái hồn bên trong Karma và xem đây chỉ đơn giản là một cập nhật trong trò chơi mà thôi”, chuyên viên thiết kế trò chơi Wei “wei2troll” Xie hồi tưởng lại.
Tuy nhiên, để duy trì các yếu tố hình tượng cho một vị tướng, đôi khi họ sẽ phải thực hiện một vài chỉnh sửa về lối chơi để chúng phù hợp hơn trong Tốc Chiến. Trước đây, đội ngũ phát triển đã bàn về những thay đổi như thế này và việc điều chỉnh lối chơi cho Karma vẫn bao gồm trong ba mục tiêu lớn sau:
Các nút vô nghĩa: Họ muốn mỗi nút mà bạn bấm sẽ đều mang tới một tác động ý nghĩa, có thể là tăng cho bản thân chút tốc độ đánh hoặc bắn một mũi tên băng khổng lồ xuyên qua bản đồ.
Tiềm năng với hệ thống điều khiển: Tận dụng tối đa hệ thống điều khiển 2 cần gạt với nhiều tiềm năng hơn cho các kỹ năng kiểu định hướng.
Tiềm năng trong thiết kế: Thích nghi với bản đồ có kích thước nhỏ hơn, thời gian trận đấu ngắn hơn trong Tốc Chiến và cơ hội để đổi mới một bộ kỹ năng đã lỗi thời.
Lối đi riêng của Karma
Khám phá một lối đi mới không còn gì là lạ đối với những người chơi sử dụng Karma làm tướng tủ. Sau hơn 10 năm tồn tại trong Đấu Trường Chân Lý, bộ kỹ năng của cô đã được điều chỉnh nhiều lần và rất nhiều lối chơi khác nhau đã được áp dụng. Cô là người bảo hộ để Vayne có thể bắn cả thế giới, là một lượt chọn gần như bất tử ở đường trên hay là một pháp sư hệ chiến đường giữa không thể thiếu.
Nếu nhìn vào lịch sử chinh chiến trường kỳ của Karma, rất nhiều điểm có thể được dùng làm cảm hứng để xây dựng cô cho hành trình mới sắp tới. Nhưng với wei2troll, nguồn cảm hứng chủ yếu cho Karma lại đến từ những gì cô đã thể hiện trong những thước phim ngắn.
Karma có bộ kỹ năng đáng thử.
“Karma thường xuyên xuất hiện trong các phim ngắn của Riot và cô ấy còn nổi đến mức đã từng là tướng đại diện cho Faker trong một kỳ Chung Kết Thế Giới. Nhưng tôi luôn thấy Karma trong hình ảnh một pháp sư chiến đấu hỗ trợ, một người luôn cân nhắc trước khi sử dụng vũ lực”, wei2troll nhớ lại.
“Karma sẽ cố gắng để duy trì hòa bình nếu có thể, nhưng cô cũng sẽ không ngại hành động nếu cần thiết. Cô ấy là một tướng hỗ trợ có thể cường hóa sức mạnh cho đồng đội nhưng đồng thời cũng có thể hủy diệt bạn nếu bạn đi quá giới hạn hoặc can thiệp quá mức. Với tôi, việc nhấn mạnh cá tính này trong bộ kỹ năng và lối chơi của cô là điều rất quan trọng”, wei2troll chia sẻ thêm.
Một điểm mấu chốt trong bộ kỹ năng của Karma là khả năng cường hóa và bảo vệ cho đồng đội. Trong LMHT PC thì khả năng này đến từ chiêu cuối của cô, nhưng tại Tốc Chiến đã được chuyển sang nội tại có sẵn.
Nội tại của Karma là Kinh Mantra. Cô nhận 1 cộng dồn Kinh Mantra sau mỗi lần thi triển kỹ năng và đạt 3 cộng dồn sẽ cường hóa kỹ năng tiếp theo của cô. Thay đổi này giúp giữ nguyên đặc tính cường hóa chiêu thức cho Karma đồng thời đảm bảo nó không phải là một “nút vô nghĩa”.
Khi dùng chiêu, Chuyên Tâm sẽ tự động tạo kết nối với tối đa 2 tướng địch gần bên và nếu chúng không kịp thoát ra khỏi tầm kỹ năng thì sẽ bị trói chân trong thời gian ngắn. Khi được cường hóa, một sợi dây kết nối nữa sẽ được tạo ra và buộc hai kẻ địch này phải tách xa nhau. Nếu các dây kết nối không được cắt đứt kịp thời thì chân chúng sẽ bị trói xuống đất còn sâu hơn cả rễ Cây Mộng Mị.
“Việc có thể trói hai kẻ địch là một nâng cấp nhỏ giúp kỹ năng trở nên tốt hơn”, wei2troll giải thích. “Nó khác với phiên bản PC vì khi thử nghiệm, cảm giác khá khó để dùng 2 cần gạt điều khiển để chọn mục tiêu mà bạn muốn kết nối. Đồng thời người chơi sẽ có nhiều phương án để sử dụng kỹ năng hơn do việc trói chân cùng lúc hai tướng địch tạo ra những tình huống thú vị”.
“Đây là một ví dụ điển hình của việc vẫn giữ nguyên hình tượng của tướng, đồng thời cũng thực hiện những điều chỉnh để trải nghiệm trên điện thoại được hoàn hảo hơn”, Giám đốc Sản phẩm mảng Thiết kế Tướng - Maddy “Riot Madz” Wojdak chia sẻ. “Kỹ năng thứ hai của Karma vẫn sẽ đem lại cảm giác tương tự, nhưng cần điều chỉnh một chút để phù hợp với hệ thống điều khiển 2 cần gạt trên điện thoại”.
Dùng chiêu cuối thì phải đem lại cảm giác thật ngầu. Đó là khi toàn bộ kỹ năng của tướng được phô diễn và đem lại cảm giác gắn kết cùng những kỹ năng còn lại. Nó cho phép game thủ biểu diễn những chuỗi combo mạnh mẽ, thay đổi cục diện của cả giao tranh và đôi khi là của cả trận đấu. Chiêu cuối của Karma trước giờ vẫn luôn giúp gắn kết các kỹ năng khác và cho cô vô số phương án để chiến đấu và lật kèo giao tranh.
Chiêu cuối cũ của Karma khi kết hợp cùng nội tại sẽ phù hợp với lối chơi dài hơi, đấu trí của LMHT PC; trong khi Tốc Chiến có nhịp độ nhanh và ngắn hơn. Vì khả năng cường hóa kỹ năng đã được đưa về nội tại, Karma cần một chiêu cuối hoàn toàn mới để người chơi có cơ hội tận hưởng những “khoảnh khắc tỏa sáng” khi điều khiển cô trong giao tranh.
“Chúng tôi đã thử nghiệm vô số biến thể cho chiêu cuối của Karma. Đã có lúc tôi nghĩ đến viêc dùng chính sức mạnh của kẻ địch để chống lại chúng. Phiên bản đầu tiên tôi thử có khả năng thanh tẩy toàn đội, một thứ mà chưa pháp sư nào hiện tại sở hữu. Chiêu cuối sẽ thanh tẩy toàn đội của bạn và sau đó chuyển thành sóng sát thương để bắn ngược lại kẻ địch”, wei2troll chia sẻ.
Với tất cả những điều trên (kèm theo vô số thứ khác như mô hình, hoạt ảnh, hiệu ứng âm thanh/hình ảnh...), Karma đã sẵn sàng nhập cuộc và khuấy động thế giới Tốc Chiến! Hi vọng pháp sư mới hệ chiến này sẽ đem tới một chút hài hòa cho cuộc sống và tỉ lệ thắng của game thủ.
Clip giới thiệu tổng quan tướng Karma. (Nguồn: Kênh YouTube Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến)
* Tham khảo: https://wildrift.leagueoflegends.com
Nguồn: [Link nguồn]
Bản cập nhật 3.1 đã cập bến Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến với việc bổ sung 2 tướng mới.