Không phải Samsung, Nokia mới là thương hiệu được cập nhật nhanh nhất
Nokia chính thức là nhà vô địch về tốc độ cập nhật Android, đánh bại tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh lớn khác.
Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của Google, việc phân mảnh Android vẫn tệ như mọi khi. Trên thực tế, số lượng cập nhật chính thức của nền tảng chỉ được làm mới một lần trong năm nay thay vì một lần mỗi tháng, với 10,4% thiết bị hoạt động chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất kể từ đầu tháng Năm.
Nokia là nhà vô địch về tốc độ cập nhật Android mới nhất.
Nhưng khi xét đến các nhà sản xuất điện thoại thông minh của bên thứ ba, các hãng này lại tung ra các bản cập nhật Android hoàn toàn khác nhau. Nói cách khác, không phải tất cả các công ty đều giữ cho thiết bị cầm tay của mình luôn cập nhật phiên bản mới và an toàn trong thời gian dài. Mặt khác, một số nhà sản xuất vẫn cung cấp các cải tiến phần mềm nhanh và thường xuyên cho các flagship và cấp thấp.
Biểu đồ tỷ lệ smartphone được cập nhật lên các phiên bản hệ điều hành trong 1 năm qua.
Theo một báo cáo chuyên sâu do Counterpoint thực hiện, Nokia là thương hiệu hàng đầu thế giới về các bản cập nhật Android. Công ty nghiên cứu có uy tín đã phát hiện ra rằng không dưới 96% điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Nokia được bán kể từ quý 3 năm 2018 được cập nhật lên Android Pie, tiếp đó là Samsung và Xiaomi xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba với 89 và 84%.
Những điểm số này bao gồm cả hai thiết bị được khởi chạy với phần mềm Android 9.0 được cài đặt sẵn và điện thoại được cập nhật lên bản dựng hệ điều hành ổn định mới nhất trong 12 tháng qua, điều này giải thích tại sao Samsung và Xiaomi xếp hạng cao như vậy. Tuy nhiên, chỉ 23% thiết bị của hãng đang chạy phiên bản Android mới nhất.
Top 10 nhà sản xuất smartphone Android có điện thoại được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.
Nói cách khác, 89% thiết bị Galaxy được bán trong 12 tháng qua đi kèm với Android Pie nhưng thực tế chỉ còn 23% điện thoại Samsung hiện đang lưu hành. Nokia cũng dẫn đầu các bảng xếp hạng thứ 2 với tỷ lệ 94%, tiếp theo là Xiaomi - 62%, Lenovo - 52% và Huawei - 40%.
Với lượng subscriber Youtuber vượt con số 100 triệu người, PewDiePie làm cách nào để đạt được điều đó?