Không phải Facebook, TikTok mới là ứng dụng bá chủ hành tinh
Theo thống kê mới nhất, TikTok hiện là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới.
Cụ thể, theo một phân tích toàn cầu do Nikkei tổng hợp, TikTok đã chính thức vượt qua Facebook, Instagram, WhatsApp và mọi nền tảng nhắn tin khác để trở thành ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trên thế giới.
Ứng dụng TikTok đang khiến Gen Z cuồng nhiệt.
Cho đến đầu năm 2021, Facebook vẫn giữ danh hiệu đó, hãng liên tục tăng trưởng qua các năm với tổng giá trị tích lũy hiện tại là hơn 1.000 tỷ USD. Tuy nhiên, TikTok đã được chứng minh là một “con ngựa bất kham”, đang phát triển trên khắp thế giới với tốc độ chưa từng có, đứng đầu trong tất cả các mạng xã hội — và chiếm hầu hết thời gian rảnh của Gen Z.
TikTok đã bắt đầu một xu hướng hoàn toàn mới về phong cách trải nghiệm video, đã được một số ứng dụng mạng xã hội khác "sao chép" trong năm qua. TikTok đã và đang mở đường cho một thứ hoàn toàn mới: Các video rất nhanh, trung bình chỉ từ 9 - 15 giây (hiện đã tăng thời lượng tối đa lên 3 phút vào tháng Bảy).
Thống kê top 10 ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất tại một số quốc gia.
Ban đầu, hầu hết các video TikTok đều là những clip nhanh, hài hước nhằm mục đích khiến người xem bật cười. Tuy nhiên, TikTok không có dấu hiệu "chết sớm" như ứng dụng Vine và nội dung các video đã được mở rộng có liên quan tới giáo dục, mẹo vặt cuộc sống, hướng dẫn nấu ăn nhanh, ...
Khả năng của ứng dụng này đã trở nên vô tận và hàng nghìn doanh nghiệp đã tận dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cũng như cung cấp dịch vụ giải trí.
TikTok thậm chí còn truyền cảm hứng cho các nền tảng khác bắt chước phong cách của mình, ví dụ như Reels trên Instagram hoặc Shorts trên YouTube. Instagram Reels khác với Instagram Stories, được hiển thị ở góc thích hợp trong ứng dụng và YouTube Shorts có thể được tìm thấy trên Shorts Shelf, ngay gần đầu trang chủ.
Mạng xã hội TikTok là ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới, áp đảo cả Facebook.
Vào năm ngoái, TikTok vẫn khó có khả năng xuất hiện ở Mỹ, sau khi cựu Tổng thống Donald Trump đe dọa xóa ứng dụng khỏi Mỹ do rủi ro an ninh quốc gia. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra theo cách mà Trump đã hy vọng, và mặc dù việc tải xuống ứng dụng đã bị cấm trong một thời gian, tân Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã ký một lệnh thu hồi tất cả các lệnh cấm trên cả Tiktok và WeChat (một ứng dụng mạng xã hội khác của Trung Quốc) .
Theo báo cáo của NikkeiAsia, đại dịch đã góp phần thúc đẩy cho sự phổ biến của TikTok. Vì không chỉ hầu hết người dùng phải giãn cách ở nhà với các phương tiện giải trí hạn chế mà còn vì nhiều nghệ sĩ buộc phải hủy các buổi biểu diễn và lưu diễn, quyết định chuyển sang nền tảng này (và những nền tảng khác) để thay thế.
Điều thú vị là TikTok chưa bao giờ quảng cáo bất kỳ tính năng an toàn cụ thể nào và nhiều người vẫn lo ngại rằng dữ liệu của họ có thể bị xâm phạm. Trong khi các ứng dụng khác như WhatsApp đang nỗ lực để vượt lên trên các nền tảng cạnh tranh về quyền riêng tư và mã hóa dữ liệu tối đa thì Tiktok vẫn khá bình an vô sự và hút người dùng.
Nguồn: [Link nguồn]
Thử thách hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.