Khách sạn robot Nhật Bản sa thải một nửa số nhân viên người máy
Khách sạn robot đầu tiên trên thế giới ở Nhật Bản đã đuổi việc hơn nửa số robot phục vụ do chúng tạo thêm gánh nặng công việc cho con người.
Theo tờ The Wall Street Journal, khách sạn Henn-na tại Nhật Bản đã sa thải một nửa trong số 243 con robot của mình sau khi chúng tạo ra nhiều vấn đề hơn những gì chúng có thể giải quyết.
Một trong những con robot bị sa thải là một người máy hình búp bê có trong mỗi phòng khách sạn tên là Churi. Vấn đề của “nhân viên” này ở chỗ, trong khi Siri, Google Assistant và Alexa có thể trả lời các câu hỏi về thời gian mở và đóng cửa của các cửa hàng gần đó, còn Churi thì không thể. Khi được khách hỏi về thời gian mở cửa của công viên, robot này cũng đã không thể trả lời. Đây là một vấn đề lớn bởi nhiệm vụ của Churi là thay thế con người, giúp cải thiện tình trạng thiếu nhân viên của khách sạn.
Ngoài Churi, những con robot bị sa thải đã tạo ra nhiều vấn đề và nhận được những phản hồi không tốt từ khách hàng cũng như tạo ra thêm gánh nặng cho những nhân viên là con người.
Hai robot có hình khủng long Velociraptor ở quầy lễ tân cũng đã ngừng hoạt động vì thực tế, con người phải làm hộ công việc của chúng cũng như phải sao chép hộ chiếu của khách một cách thủ công.
Robot vận chuyển hành lý thì chỉ có thể xử lý khoảng 24 trong số hơn 100 phòng trong khách sạn và không thể hoạt động khi trời mưa hoặc có tuyết. Chúng cũng thường xuyên bị mắc kẹt khi cố gắng vượt qua nhau.
Robot hướng dẫn chính của khách sạn thì không biết trả lời các câu hỏi về lịch trình chuyến bay và các điểm du lịch gần đó. Và công việc này lại được chuyển giao cho con người.
Do chi phí cao cũng như những rắc rối mà những nhân viên người máy này gây ra, khách sạn quyết định sa thải chúng hơn là thay thế. Và cuối cùng, rất nhiều công việc lại do con người thực hiện, đặc biệt là khi xuất hiện những vấn đề phức tạp hơn.
“Trình điều khiển nhà bếp” có thể theo dõi các đồ vật và robot sử dụng công nghệ AI để có thể xác định thành...