Kênh Zalo nhận phản ánh vi phạm giao thông của CSGT Hà Nội

Sự kiện: Zalo
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển trang Zalo OA.

Với mong muốn phát triển thêm những không gian số kết nối với người dân, nhiều đơn vị tại Hà Nội đã triển khai các tài khoản chính thức trên Zalo (Zalo Official Account - Gọi tắt là Zalo OA) để người dân có thể tương tác, phản ánh, góp ý hay gửi kiến nghị.

Một số trang Zalo OA của các cơ quan chức năng tại Hà Nội.

Một số trang Zalo OA của các cơ quan chức năng tại Hà Nội.

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển trang Zalo OA. Được đưa vào hoạt động từ năm 2023, trang Zalo OA “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” mở ra không gian để người dân có thể thông tin, hình ảnh, video…. phản ánh tình trạng vi phạm giao thông.

Điểm mạnh của trang Zalo OA “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” là tính dễ sử dụng, phù hợp với đại đa số người dùng. Ngoài ra, đây cũng là kênh thông tin chính thống của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, giúp người dân yên tâm kết nối với lực lượng chức năng, trong thời điểm trên không gian mạng đầy rẫy những nguồn thông tin giả như hiện tại.

Số liệu từ Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho thấy, tính đến khoảng thời điểm tháng 2/2025, sau hơn một năm đưa vào hoạt động, trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tiếp nhận gần 8.000 tin phản ánh các hành vi vi phạm giao thông. Qua kiểm tra, xác minh, các đơn vị đã xử phạt đối với 2.609 trường hợp vi phạm.

Tất nhiên, ngoài Zalo OA, người dân còn có thể phản ánh thông tin đến đường dây nóng của Cục Cảnh sát giao thông hay các ứng dụng khác trên điện thoại như VNeTraffic.

Mới đây, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thuộc Sở xây dựng hà Nội cũng cung cấp số điện thoại tổng đài và trang Zalo OA để các cá nhân, tổ chức có thể phản ánh, đề xuất, hỏi đáp những thông tin về hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cụ thể, người dân có thể liên lạc với số điện thoại tổng đài hoặc trang Zalo OA “Ban Duy tu hạ tầng giao thông”. Người dân có thể phản ánh những thông tin liên quan đến hạ tầng giao thông đường bộ, đèn tín hiệu giao thông, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, bất cập tổ chức giao thông…. trên địa bàn Hà Nội.

Sở hữu gần 30.000 người theo dõi sau 4 năm thiết lập, trang OA của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội mang tên “Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội” cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.

Trên trang OA của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, ngoài việc tìm hiểu các tin tức mới nhất liên quan tới bảo hiểm xã hội, người dùng Zalo có thể thực hiện nhiều tác vụ tiện ích như tra cứu mã BHXH, tra cứu đóng BHXH, hạn sử dụng thẻ BHYT, dịch vụ công trực tuyến, tra cứu danh mục cơ sở khám chữa bệnh,…

Qua đó có thể thấy, nền tảng nhắn tin “quốc dân” Zalo với gần 78 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, đã và đang giúp các cơ quan nhà nước đến gần hơn với người dân ở mọi tầng lớp, thuộc mọi lứa tuổi, nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển đổi số.

Zalo hiện dẫn đầu thị trường mạng xã hội trong nước, chiếm gần 70% thị phần.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh Anh ([Tên nguồn])
Zalo Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN