Kaspersky Lab "vượt cạn" thành công, kiếm được hơn 725 triệu USD trong năm 2018
Tuy một năm liên tục đối mặt những áp lực về địa chính trị và thị trường, Kaspersky Lab vẫn đạt được thành công doanh thu.
Hãng bảo mật Kaspersky Lab vừa phát hành một báo cáo cho biết, trên phạm vi toàn cầu, họ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ổn định trong năm 2018 và tăng doanh thu IFRS chưa kiểm toán lên 4%, tổng cộng hơn 725 triệu USD.
"Tuy một năm liên tục đối mặt những áp lực về địa chính trị và thị trường, Kaspersky Lab vẫn đạt được thành công doanh thu nhờ sự tin tưởng của khách hàng và đối tác đối với các giải pháp và dịch vụ an ninh mạng hàng đầu của công ty", hãng bảo mật của Nga nhận định.
Kaspersky Lab là một hãng bảo mật của Nga.
Trong đó, Dịch vụ số và Doanh nghiệp lớn là hai phân khúc nổi bật giúp thúc đẩy tăng trưởng của Kaspersky Lab năm qua. Công ty đạt mức tăng trưởng 4% từ Dịch vụ số, tăng trưởng mạnh 16% trong phân khúc Doanh nghiệp lớn, và 55% ở mảng Non-endpoint (các phần mềm bảo mật khác dành cho doanh nghiệp).
Bình luận về kết quả kinh doanh tích cực của công ty, ông Eugene Kaspersky - CEO của Kaspersky Lab cho biết: “2018 là năm đặc biệt quan trọng đối với chúng tôi. Sau tất cả những thách thức và cáo buộc không có căn cứ mà Kaspersky Lab gặp phải trong năm 2017, chúng tôi có trách nhiệm phải chứng minh rằng công ty và nhân viên Kaspersky Lab xứng đáng nhận được sự tin tưởng của các đối tác và khách hàng. Người tiêu dùng luôn chọn các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thị trường, và ủng hộ nguyên tắc của chúng tôi - bảo vệ người dùng trước mọi mối đe dọa trực tuyến bất kể xuất thân của họ".
Trên toàn cầu, Kaspersky Lab cũng đạt kết quả ấn tượng, đặc biệt là ở khu vực META (Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Phi) - tăng 27%, Nga, Trung Á và CIS (Armenia, Azerbaijan, Belarus, Georgia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Liên bang Nga, Tajikistan, Turkmenistan và Uzbekistan) - tăng 6%, APAC - tăng 6% và châu Âu - tăng 6%. Trong khi đó, tăng trưởng của Kaspersky Lab chậm lại ở châu Mỹ Latinh - giảm 11%, chủ yếu do mất giá tiền tệ trong khu vực.
Riêng tại Việt Nam, Kaspersky Lab đạt kết quả ấn tượng với mức tăng 400% trong phân khúc Doanh nghiệp lớn, từ giải pháp phòng chống tấn công mục tiêu (Anti-Targetted Attack) đến các dịch vụ tư vấn, đào tạo bảo mật. Đây là một mức tăng trưởng "khủng" nhưng thực tế và phù hợp với nhu cầu bảo mật tăng cao trong năm vừa qua, khi mà Việt Nam phải đối mặt với hàng loạt sự cố về an ninh mạng.
Tình hình địa chính trị đầy thách thức dẫn đến Kaspersky Lab bị giảm doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ, nơi doanh số giảm 25%. Bất chấp những thách thức này, Kaspersky Lab vẫn duy trì và phát triển trên thị trường với mức tăng 8% đối với riêng doanh thu mảng Dịch vụ số.
Trong năm 2018, Kaspersky Lab đã thúc đẩy tiến trình Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu bằng cách thực hiện một số hoạt động quan trọng. Đáng chú ý, công ty đã chuyển cơ sở hạ tầng một vài quy trình cốt lõi sang Thụy Sĩ và mở Trung tâm Minh bạch tại Zurich. Kaspersky Lab cũng đã thuê một trong bốn công ty thuộc Big Four để kiểm toán hoạt động thực hành kỹ thuật trong việc tạo và phân phối cơ sở dữ liệu.
Tính đến nay, hơn 400 triệu người dùng đã chọn các công nghệ của Kaspersky Lab để bảo vệ quyền riêng tư, tài sản kỹ...