Hướng dẫn chuyển mạng giữ số giữa Mobi, Vina, Viettel và các nhà mạng khác

Quy trình chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng di động có thể thực hiện online hoặc trực tiếp tại điểm bán hàng.

Thời gian qua, nhiều người đã tìm cách chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng di động để số điện thoại hiện tại sẽ hoạt động dựa trên hạ tầng dịch vụ của nhà mạng yêu thích.

Chuyển mạng giữ số là "cuộc chiến" chưa có hồi kết giữa các nhà mạng di động.

Chuyển mạng giữ số là "cuộc chiến" chưa có hồi kết giữa các nhà mạng di động.

Để chuyển mạng, thuê bao MobiFone, VinaPhone, Viettel,... hiện tại thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:

Liên hệ nhà mạng muốn chuyển đến để làm thủ tục chuyển mạng. Hiện nay, tất cả các nhà mạng đều đã hỗ trợ chuyển mạng giữ số trực tuyến thông qua ứng dụng hay website.

Theo đó, người dùng chỉ cần nhập số điện thoại muốn chuyển tới mạng mới, rồi khai báo các thông tin thật chính xác, chọn gói cước muốn sử dụng,... Để kiểm tra thông tin thuê bao, người dùng có thể soạn tin nhắn TTTB gửi tới đầu số 1414.

Sau quá trình đăng ký nói trên và thanh toán phí chuyển mạng, người dùng sẽ được nhận một thẻ SIM. Người dùng có thể nhận SIM này trực tiếp tại điểm giao dịch cụ thể của nhà mạng muốn chuyển đến, hoặc đăng ký giao SIM tận nhà.

Bước 2:

Trên điện thoại đang gắn SIM mới nhận được, soạn tin nhắn: YCCM gửi tới đầu số 1441. Nếu đủ điều kiện, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo đăng ký chuyển mạng thành công. Nếu không đủ điều kiện, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn từ chối với lý do cụ thể.

Bước 3:

Thuê bao chuyển mạng thành công đã có thể sử dụng dịch vụ của nhà mạng mới với số điện thoại cũ trên chiếc SIM được cấp ở Bước 1.

* Lưu ý: Quy trình trên là chính xác với việc thao tác trên ứng dụng My Viettel để chuyển một số điện thoại từ mạng khác sang Viettel. Với các nhà mạng khác và kênh đăng ký khác, thao tác có thể khác đôi chút.

Một số điều kiện để một thuê bao có thể được phép chuyển mạng:

- Thuê bao vẫn đang hoạt động cả 2 chiều nghe và gọi bình thường.

- Thông tin thuê bao đăng ký chuyển mạng phải chính xác.

- Thuê bao có dịch vụ chuyển vùng quốc tế và sử dụng sóng mạng di động nước ngoài nhỏ hơn 60 ngày.

- Nợ cước thuê bao trả sau không quá 500.000 đồng.

- Thuê bao trả trước không nợ các dịch vụ ứng tiền.

- Thuê bao không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng chuyển đi.

- Thuê bao muốn chuyển mạng phải hoạt động 180 ngày kể từ ngày kích hoạt gần nhất.

- Thời gian chuyển mạng gần nhất phải tối thiểu 90 ngày giữa 2 lần chuyển mạng giữ số.

Trường hợp các thuê bao di động vẫn gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng giữ nguyên số (cách thức chuyển mạng, khiếu nại việc nhà mạng gốc không cho chuyển mạng...), có thể liên hệ tới số tổng đài 18006099 (miễn phí cước cuộc gọi) của Cục Viễn thông.

Nguồn: [Link nguồn]

MobiFone ”sập” liên tục, khách hàng ”bực mình kinh khủng” và ”muốn chuyển mạng”

Bực mình và muốn chuyển mạng là bức xúc của rất nhiều chủ thuê bao MobiFone khi chia sẻ về việc mạng di động này mất sóng trong chiều 4/1/2023.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
Chuyển mạng giữ số Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN