Huawei ghi nhận mức tăng trưởng mạnh ở châu Á
Thương hiệu Huawei đã có mặt trên thị trường toàn cầu trong nhiều thập kỉ qua, trong đó 2014 được xem là một năm đặc biệt quan trọng đối với Huawei.
Bắt đầu là một công ty nhỏ vào năm 1987, Huawei hiện đang xếp thứ 94 trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu và là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới.
Theo báo cáo mới nhất, những năm vừa qua, thành tích của Huawei trong ngành công nghiệp điện thoại đã giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của hãng. Năm ngoái, Huawei đã đạt được 12,2 tỷ USD doanh thu bán hàng trên toàn cầu, tương đương 30% mức tăng trưởng/năm.
Huawei ghi nhận mức tăng trưởng mạnh ở châu Á. (Ảnh minh họa: Reuters)
Tổng số lô hàng thiết bị đạt 138 triệu đơn vị, tương đương 7,8% mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, bộ phận điện thoại thông minh của hãng duy trì tốc độ tăng trưởng 45% một năm, với 75 triệu đơn vị điện thoại thông minh được bán trên toàn thế giới.
Có mặt tại khu vực Đông Nam Á kể từ năm 1999, với các sản phẩm điện thoại thông minh của mình, Huawei đã tạo nên tác động lớn tại thị trường Đông Nam Á, chẳng hạn như Huawei Mate7 đã giúp phát triển kinh doanh và tăng cường vị thế thị trường của công ty trong khu vực.
Huawei cho biết, khu vực Đông Nam Á (theo phân định về mặt thị trường của Huawei), trong đó bao gồm Bangladesh, Campuchia, Hồng Kông, Ấn Độ, Lào, Myanmar, Nepal, Sri Lanka, Việt Nam, Đài Loan và Thái Lan là một trong những khu vực trọng điểm của Huawei, và công ty đã đạt được những bước tăng trưởng đáng kể trong khu vực này.
Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Huawei đã có bước tăng trưởng 122% doanh thu trong năm 2014. Trong danh sách "top" 5 quốc gia về mặt nhận diện thương hiệu của Huawei thì Myanmar là nơi có tỉ lệ được ghi nhận là 100%, và Huawei đang dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh ở Myanmar với hơn 50% thị phần.
Ông David Sun, Chủ tịch mới được bổ nhiệm và là Giám đốc điều hành của Huawei Technologies khu vực Đông Nam Á, cho biết doanh số bán hàng thiết bị viễn thông của Huawei và các thiết bị trong khu vực Đông Nam Á đã tăng 77% trong năm 2014, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với phương tiện truyền thông xã hội và thiết bị di dộng truyền dữ liệu.