Hơn một nửa người dùng YouTube đều có chung tìm kiếm này
Theo nghiên cứu mới nhất từ Pew Research Center dựa trên 4.594 người dùng YouTube tại Mỹ, có tới 51% người sử dụng nền tảng video này để tìm kiếm cách làm hoặc hướng dẫn về một điều gì đó với cụm từ "how to".
Theo khảo sát mới nhất của trang Pew Research Center dựa trên 4.594 người dùng YouTube tại Mỹ, có tới 51% trong số đó cho biết mình dùng dịch vụ video này để tìm kiếm cách làm một điều gì đó, kể cả với những người thường xuyên dùng hay không.
Với cụm từ "How to" - thường được người dùng sử dụng để tìm kiếm cách làm hay hướng dẫn được xuất hiện nhiều nhất trên YouTube như thế này:
Pew Research Center cho biết giáo dục không phải là mục đích duy nhất để sử dụng YouTube, 28% người dùng cho biết họ dùng vào mục đích giết thời gian và tất nhiên rất nhiều người trong số đó là những người trẻ tuổi.
"Khoảng 32% người dùng truy cập YouTube nhiều lần trong ngày, còn 19% truy cập mỗi ngày một lần và tất cả đều nói rằng họ vào với mục đích giúp họ biết những gì đang xảy ra trên thế giới". Mặc dù 64% trong tổng số người được phỏng vấn về mức độ phổ biến và tầm quan trọng của trang web video này, cho biết thỉnh thoảng những gì họ tìm kiếm vẫn "sai rõ ràng". Không những thế 60% cho biết đôi khi gặp phải những video có mô tả về hành vi nguy hiểm và 11% nói rằng họ "thường xuyên" xem những nội dung có tính chất lạm dụng trên YouTube".
Nghiên cứu cũng tìm hiểu một trong những lý do khác mà người dùng sử dụng YouTube là đối tượng các bậc phụ huynh dành cho con mình. Trong số 81% cha mẹ cho phép con cái của mình xem video trên YouTube thì đến 34% để con xem ở tần suất "thường xuyên". Thậm chí, 60% các bậc phụ huynh đều biết rằng có những nội dung không thích hợp với độ tuổi của con mình, điều này có nghĩa rằng nền công nghiệp video đang khá là mơ hồ đối với trẻ em.
Những bùng nổ của video "không thích hợp" xung quanh trẻ em là do hoạt động trong hệ thống của YouTube: 1/5 trong tổng số video được đề xuất trên nền tảng được nhắm vào đối tượng "dễ tổn thương" này. Ví dụ thông qua "Baby Shark Song" - một bài hát mà hầu hết đứa trẻ hay bố mẹ nào cũng biết, tính năng hiển thị "video được để xuất nhiều nhất" cũng là một hình thức nhắm vào trẻ em và phát tán những video không hợp nội dung khác.
Đối với những người sử dụng YouTube thường xuyên, hầu hết những thông tin từ nghiên cứu trên có vẻ không mới mẻ nhưng những con số vẫn nói lên rất nhiều điều như cách chúng ta phụ thuộc vào mạng xã hội như thế nào.
YouTube Kids là ứng dụng chứa kho video đồ sộ với nội dung dành riêng cho trẻ em.