Hơn 50.000 cuộc gọi rác đã bị ngăn chặn từ tháng 7 - 10/2020

Sự kiện: Viettel MobiFone Vinaphone

Các nhà mạng đang áp dụng công nghệ để chặn tin nhắn, cuộc gọi rác và đã cho thấy hiệu quả rất tốt.

Số thuê bao phát tán cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng đã bị ngăn chặn từ tháng 7 đến tháng 10/2020 theo từng doanh nghiệp viễn thông. (Nguồn: Cục viễn thông)

Số thuê bao phát tán cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng đã bị ngăn chặn từ tháng 7 đến tháng 10/2020 theo từng doanh nghiệp viễn thông. (Nguồn: Cục viễn thông)

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ tháng 7 đến tháng 10/2020, các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam đã ngăn chặn 52.124 cuộc gọi rác. Riêng trong tháng 10/2020, tổng số thuê bao phát tán cuộc gọi rác đã bị ngăn chặn lên tới 17.507.

Viettel là doanh nghiệp viễn thông thực hiện ngăn nhiều cuộc gọi rác nhất khi có tới 9.810 thuê bao. Theo sau đó là VNPT với 6.197 thuê bao, MobiFone là 833 thuê bao,...

Trước đó, từ 1/7/2020, Cục Viễn thông đã phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Các hệ thống này sử dụng máy học, trí tuệ nhân tạo và dựa trên ý kiến của khách hàng để quyết định các số điện thoại rác.

Nguồn: [Link nguồn]

Hiểu thêm về ”thuốc đặc trị” tin nhắn rác, cuộc gọi rác hiệu lực từ ngày 1/10

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã giải thích thêm các vấn đề liên quan tới công cụ ngăn chặn việc quấy...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Viettel Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN