ChatGPT là hiện tượng "hot" nhất cõi mạng 3 tháng đầu năm 2023

Sự kiện: Internet ChatGPT

Điều này cho thấy “hiện tượng” Chat GPT vẫn đang tiếp tục được đông đảo người dùng quan tâm.

Mới đây, Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý I/2023, điểm lại 10 xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng trong 3 tháng đầu năm 2023. Theo đó, giải trí là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong quý, và vị trí từ khóa phổ biến nhất quý thuộc về “ChatGPT”.

“Chat GPT” là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2023, với mức tăng trưởng gấp 41 lần so với quý IV/2022. Điều này cho thấy “hiện tượng” Chat GPT vẫn đang tiếp tục được đông đảo người dùng quan tâm, sau thời điểm bùng nổ vào cuối năm ngoái.

“Chat GPT” là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2023.

“Chat GPT” là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2023.

Các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (MidJourney AI, Notion AI,...) và khả năng thay thế nhân sự của các công cụ này trong tương lai cũng thu hút nhiều sự chú ý. Cùng trong chủ đề Việc làm, các chuyên trang tuyển dụng như “topcv” và “vieclam24h” là các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong quý.

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt trong quý I/2023 là Giải trí với 56% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là Tài chính và Sức khoẻ với tỉ lệ lần lượt là 9% và 7%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu tìm kiếm niềm vui và tận hưởng cuộc sống.

Số liệu thống kê từ báo cáo cho thấy “Taxi Driver 2” và “Nhà bà Nữ” là hai từ khoá đứng đầu ở lĩnh vực phim truyền hình và phim chiếu rạp đầu năm 2023. Trong đó, ở lĩnh vực chương trình truyền hình, hai chương trình có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất là “Táo quân” và “2 Ngày 1 Đêm”. Đây là xu hướng có thể dự đoán khi Táo Quân là món ăn tinh thần dịp Tết gắn liền với người dân Việt Nam trong suốt 20 năm qua, lại chỉ phát sóng 1 chương trình duy nhất mỗi năm, còn 2 Ngày 1 Đêm là chương trình có độ nhận diện và sức hút lớn từ mùa 1.

Cùng với sự tăng trưởng của Du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên của năm, lượng tìm kiếm liên quan đến các trang web, ứng dụng đặt vé máy bay, phòng nghỉ... cũng tăng vọt và lọt top từ khoá phổ biến. Đặc biệt, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch tâm linh như đền, chùa đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 54% - 380% so với năm 2022. Xu hướng này một phần xuất phát từ tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, và được đẩy mạnh nhờ việc các đơn vị du lịch, lữ hành đã phát triển thêm sản phẩm mới, tăng giá trị trải nghiệm cho người dân.

Tương tự những quý trước, trong quý I/2023, người dùng cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện, tin tức có tính thời sự. Nổi bật có thể kể đến như: MCK, Mono, Miley Cyrus, Shakira,...

“Xu hướng Tìm kiếm nổi bật” là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt, được Cốc Cốc phát hành mỗi quý. Tất cả những thông tin này là không định dạng danh tính, không làm ảnh hưởng tới an toàn thông tin của người dùng. Với những thống kê hữu ích, bản báo cáo của Cốc Cốc đã thể hiện một góc nhìn về các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong các lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người dùng Việt trên không gian mạng.

Chuyên gia: ChatGPT 4 quá siêu đẳng, sẽ tạo ra ”cuộc cách mạng” thực sự

ChatGPT với nền tảng AI GPT-4 sẽ trở thành một ứng dụng thường trực trong công việc và trở thành một “cuộc cách mạng” thực sự.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
Internet Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN