Hãy thể hiện sự hài hước và hay cười trên mạng xã hội

Đó là cách giúp bạn xây dựng được các mối quan hệ tích cực cũng như tạo nên dấu ấn cho thương hiệu cá nhân.

1. Cho và nhận nụ cười trên mạng xã hội

Chúng ta cười nhiều hơn 30 lần khi ở bên người khác so với khi chúng ta đang ở một mình, theo Robert R. Provine, Giáo sư Tâm lý học và Khoa học thần kinh tại Đại học Maryland Baltimore County.

Tiếng cười giúp giảm bớt căng thẳng và tạo cảm giác thống nhất trong một nhóm. Ở môi trường internet, bạn có thể nhận được cũng như tạo ra nụ cười cho bạn bè thông qua Facebook hoặc Twitter, từ đó tạo nên một mạng lưới các mối quan hệ và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Hãy thể hiện sự hài hước và hay cười trên mạng xã hội - 1

Hãy tích cực thể hiện sự hài hước trên mạng xã hội. 

2. Mọi người sẽ biết đến bạn vì sự hài hước

Nụ cười giúp thư giãn cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giảm bớt căng thẳng và tổng thể làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn. Những phản ứng sinh lý và hóa học này là vô ý thức, và chúng tạo ra một cảm xúc dễ chịu.

Bằng cách đưa sự hài hước của bạn vào các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ dần mang lại cảm xúc dễ chịu trong thương hiệu của mình đối với mọi người.

3. Kỷ niệm tích hợp được nhớ lâu hơn

Cảm xúc tích cực tạo ra những kỷ niệm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ 42% những điều tích cực bị lãng quên, trong khi 60% trường hợp tiêu cực dần bị xóa nhòa trong trí não. Chẳng hạn, không ai nhớ đến một bài viết say xỉn trên Facebook hay một video YouTube nhàm chán.

4. Hài hước tới tự nhiên và không phải luôn đúng

Peter McGraw, Giám đốc Phòng thí nghiệm Humor Research Lab và là tác giả của cuốn Humor Code, đánh giá, hài hước giúp bạn tạo ra các mối quan hệ tình cảm mạnh mẽ hơn với bạn bè của mình và xây dựng một cộng đồng gần gũi hơn.

Hài hước có thể không đến một cách tự nhiên cho thương hiệu của bạn, và không phải lúc nào cũng là cách tiếp cận đúng đắn. May mắn thay, phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn kiểm tra và tìm thấy những điều hài hước tốt nhất cho thương hiệu và khán giả của bạn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN