MobiFone "rớt sóng" diện rộng khiến các thuê bao ở TP.HCM "nháo nhào"

Sự kiện: MobiFone

Sáng 24/10, nhiều thuê bao di động của MobiFone bỗng nhiên mất sóng nên không thể gọi, nhắn tin, truy cập 4G.

Sáng 24/10, nhiều thuê bao di động của MobiFone cho biết, điện thoại bỗng nhiên mất sóng mà không rõ lý do. Những thuê bao bị mất sóng có cả ở TP.HCM, Long An, Cần Thơ và nhiều tỉnh, thành khác. Do bị mất hẳn sóng, người dùng MobiFone không thể liên lạc cả chiều gọi đi và nhận cuộc gọi đến, không thể truy cập Internet di động.

Thông báo "No Service" của một thuê bao MobiFone.

Thông báo "No Service" của một thuê bao MobiFone.

Ghi nhận của PV, tính tới 10h15 sáng cùng ngày, thuê bao MobiFone tại một điểm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TP.HCM vẫn chưa có sóng di động trở lại. Có thời điểm cột sóng MobiFone "full vạch" nhưng vẫn không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, vào mạng 4G hay thậm chí là tra cứu thông tin *101#,...

Thử dùng SIM VinaPhone hoặc Viettel để gọi tới một vài thuê bao MobiFone ở các khu vực trên, PV đều không thể liên lạc tới các số này.

"Khoảng 9h30, tôi bước ra khỏi tòa nhà văn phòng đi gặp khách hàng mới phát hiện điện thoại mất mạng 4G. Cứ ngỡ điện thoại bị chập chờn nhưng mãi 30 phút sau vẫn chưa có lại. Tôi phải chuyển dữ liệu gói sang SIM VinaPhone để truy cập Internet. Hiện tại, cuộc gọi vẫn chưa thể thực hiện được", chị Cẩm Tú (32 tuổi, nhân viên kinh doanh) chia sẻ.

Tương tự, anh Lê Thanh (tài xế GrabCar) cho biết, từ khoảng gần 9h sáng 24/10, anh đã không thể thực hiện cuộc gọi hay truy cập các ứng dụng cần kết nối Internet với chiếc SIM MobiFone 0903090xxx. Phát hiện điện thoại bị mất sóng, anh phải thay SIM của nhà mạng khác để gọi điện cho khách khi tới điểm đón.

"Tưởng điện thoại bị gì, tôi khởi động lại 2 lần vẫn không khắc phục được. Tôi còn tưởng mình quên nạp tiền nên bị khóa hay SIM có vấn đề. Gọi 090 không được và nghe mọi người xung quanh cũng nháo nhào vì mất sóng, mới biết không phải mỗi mình mình bị", anh Thanh cho biết khi đang trên đường Mai Chí Thọ (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, tình trạng này diễn ra từ khoảng 8h30 sáng 24/10. Lý do là MobiFone đang "nâng cấp kỹ thuật" nên gây ảnh hưởng đến một số thuê bao tại một số nơi, không phải toàn bộ khu vực hay toàn bộ mạng MobiFone.

Cập nhật lúc 10h20, mạng MobiFone đã trở lại với nhiều thuê bao MobiFone ở TP.HCM. Trao đổi với PV, đại diện MobiFone đang ở Hà Nội xác nhận khu vực Hà Nội cũng bị ảnh hưởng, và cho biết sẽ sớm thông tin chính thức về sự cố này.

Sóng MobiFone đã trở lại trên điện thoại của PV vào khoảng 10h20.

Sóng MobiFone đã trở lại trên điện thoại của PV vào khoảng 10h20.

Lúc 10h57, MobiFone đã phát đi thông báo chính thức. Theo MobiFone, trong sáng 24/10, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực phía nam.

"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay", đại diện MobiFone thông tin.

Trong thông báo, MobiFone cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Nhà mạng này rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ khách hàng trong thời gian xử lý sự cố.

Lúc 13h58, MobiFone phát đi thông báo tiếp theo cho biết, hiện tượng trên đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.

Nguồn: [Link nguồn]

Mạng 5G thương mại của MobiFone đã phủ sóng những đâu tại TP.HCM?

Những thuê bao di động của MobiFone sẽ được nhận 5GB dung lượng data truy cập mạng 5G miễn phí trong vòng 30 ngày.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
MobiFone Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN