Hàng chục triệu khách hàng Dell bị đánh cắp thông tin nhạy cảm
Dell vừa thông báo về một vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng ảnh hưởng đến 49 triệu khách hàng.
Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên, địa chỉ bưu điện, thông tin phần cứng và đơn hàng của Dell, chẳng hạn như mã dịch vụ, mô tả mặt hàng, ngày đặt hàng và thông tin bảo hành.
Hiện tại, Dell đang điều tra vụ việc và khẳng định rằng rủi ro cho khách hàng là không đáng kể vì thông tin tài chính, thanh toán, địa chỉ email và số điện thoại không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, công ty cũng khuyến cáo khách hàng nên cẩn thận với các email hoặc thư từ giả mạo từ Dell, đặc biệt là những email có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc đính kèm tệp tin.
Dell bị tấn công đánh cắp dữ liệu, ảnh hưởng hơn 49 triệu khách hàng.
Vụ rò rỉ dữ liệu này được cho là đã xảy ra từ một cổng thông tin của Dell, nơi lưu trữ thông tin khách hàng giới hạn liên quan đến việc mua hàng. Công ty cho biết trong thông báo: "Hiện tại, chúng tôi đang điều tra một sự cố liên quan đến cổng thông tin của Dell, chứa cơ sở dữ liệu với các loại thông tin khách hàng giới hạn liên quan đến việc mua hàng từ Dell. Chúng tôi tin rằng rủi ro cho khách hàng của chúng tôi không đáng kể do loại thông tin liên quan".
Theo một số nguồn tin, dữ liệu bị đánh cắp có thể đã được mua bán trên web đen. Một kẻ tấn công mạng với biệt danh Menelik đã đăng một chủ đề trên diễn đàn web đen, quảng cáo về một cơ sở dữ liệu của Dell phù hợp với mô tả của công ty. Chủ đề này sau đó đã bị xóa.
Nếu bạn là khách hàng của Dell đã mua phần cứng trong khoảng thời gian từ năm 2017-2024, hãy cảnh giác với bất kỳ liên lạc nào tự nhận là từ công ty, đặc biệt là thông qua email.
Nguồn: [Link nguồn]
Sau vụ rò rỉ 75 triệu thông tin người dùng của nhà mạng AT&T (Mỹ), ngành công nghệ tiếp tục chứng kiến một sự cố dữ liệu cá nhân mới.