Hàng chục ngàn cuộc gọi tới tổng đài miễn phí này trong bão số 9
Đáng chú ý là hầu hết khách hàng đều gọi lên tổng đài với tần suất 4 - 5 cuộc/ngày.
Mất điện, mất internet, bị cô lập về thông tin, không ít người dân vùng bão coi các tổng đài hỗ trợ là phương tiện duy nhất để cập nhật đường đi và ảnh hưởng của cơn bão số 9 Usagi vừa qua. Do đó, công tác đảm bảo tin bão kịp thời và đặc biệt là sự an toàn của người dân trở thành ưu tiên trên hết của các tổng đài viên, trong đó có tổng đài Khuyến nông của VinaPhone.
Trước những diễn biến phức tạp và nguy hiểm của bão số 9, tổng đài Khuyến nông cho biết đã phải tăng cường ứng trực tối đa để có thể hỗ trợ thông tin nhanh nhất đến người dân. Hệ thống tin nhắn từ tổng đài hoạt động hết công suất để có thể liên tục gửi các diễn biến, đường đi của bão và các khuyến cáo ứng phó cần thiết. Chỉ trong 4 ngày, tổng đài đã tiếp nhận hàng chục ngàn cuộc gọi từ người dân vùng bão. Hầu hết khách hàng đều gọi lên tổng đài với tần suất 4 - 5 cuộc/ngày, hỏi đường đi cơn bão cũng như những khuyến cáo thể hạn chế thiệt hại của bão.
Mỗi người gọi ít nhất 4 - 5 cuộc/ngày đến tổng đài Khuyến nông trong những ngày bão.
"Căng thẳng là tâm trạng chung của đa số tổng đài viên Khuyến nông trong những ngày này khi các cuộc gọi của người dân vùng bão luôn dồn dập với sự hoang mang và lo âu. Dẫu vậy, trách nhiệm và sự san sẻ tận tâm vẫn được mỗi tổng đài viên đặt lên hàng đầu vì sự an toàn của người dân. “Không chỉ cố gắng đưa thông tin chính xác và khuyến cáo cụ thể nhất, mọi người cũng thường xuyên chia sẻ, động viên để bà con an tâm, bình tĩnh đối phó bão", chị Phan Việt Anh - tổng đài viên Khuyến nông chia sẻ.
VinaPhone cho biết, nỗ lực đồng hành “vượt bão” của tổng đài Khuyến nông 18001195 đã được đáp lại với nhiều cuộc gọi tri ân ấm áp. Rất nhiều khách hàng chia sẻ đang ở khơi, nhờ thông tin khuyến cáo kịp thời đã quay lại bờ hoặc chuẩn bị ra khơi thì nhận được tin nhắn cảnh báo nên đã hoãn lại.
Như anh Lê Thanh Sinh (SĐT: 0857444***) đang ở giữa vùng biển từ Vũng Tàu đến Côn Đảo, nhờ liên lạc với tổng đài biết có bão to ảnh hưởng trực tiếp Vũng Tàu và đã được khuyến cáo quay về hoặc tìm nơi trú bão neo đậu. An toàn vượt bão, anh cùng anh em thuyền viên gọi điện cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của tổng đài. Hay anh Tiến, Khánh Hòa (SĐT: 0819447***) cũng đang ra khơi đã neo đậu về nơi an toàn sau nhận được tin nhắn và gọi lên tổng đài cập nhật tin bão.
Anh Lê Hoài Vũ (SĐT: 0913995***) ở huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu gọi lên chia sẻ khu vực mất điện, được tổng đài cập nhật đường đi, phương án chống bão. Sau khi cơn bão kết thúc, anh Vũ đã liên hệ lại cảm ơn tổng đài cho biết địa phương không có thiệt hại đáng kể, 1 gia đình bị tốc mái đã được hỗ trợ. Anh Lý (SĐT: 0948441***) ở Bình Đại, Bến Tre cũng chia sẻ: Khu vực có khoảng 20 hộ, 16 hộ di tản tránh bão, riêng anh cùng 4 người trong 4 hộ ở lại trông thủy sản. Do mất điện, anh không có bất cứ thông tin nào, sau khi có tin bão chính xác từ tổng đài anh cũng yên tâm. Hiện gia đình cùng hàng xóm không có thiệt hại.
Theo VinaPhone, tổng đài Khuyến nông nói trên được họ xây dựng phục vụ thuê bao nhà nông trên cả nước, cung cấp thông tin và hỗ trợ giải đáp chuyên biệt về nông - lâm - ngư nghiệp. Các thông tin thời tiết được cung cấp trực tiếp từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, hệ thống trạm Thời tiết Imetos của Agrimedia và Tổng Cục Phòng chống thiên tai. Tổng đài Khuyến nông 18001195 hoạt động từ 6h đến 22h tất cả các ngày trong tuần, mọi cuộc gọi đến tổng đài đều miễn phí.
Trên mạng xã hội, các Facebooker đã đăng tải nhiều hình ảnh ngập nước kèm lời than “trời“.