GrabFood tăng trưởng "thần tốc", đã bành trướng ra sao sau 1 năm?
GrabFood vừa chứng kiến số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng trưởng "thần tốc", gấp 250 lần chỉ sau một năm.
Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood vừa chứng kiến số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng trưởng "thần tốc", gấp 250 lần sau một năm kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đó là thông tin được Grab công bố trong sự kiện sinh nhật 1 năm triển khai GrabFood tại Việt Nam.
Dẫn một báo cáo gần đây của Kantar, Grab cho biết, 81% người dùng tại Việt Nam chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn được sử dụng thường xuyên nhất. Trong thời gian tới, GrabFood đặt mục tiêu trở thành chuyên gia trong ngành ẩm thực, cam kết mang đến những lợi ích cho tất cả các bên tham gia vào nền tảng của họ.
Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ những số liệu về GrabFood nhân kỷ niệm 1 năm triển khai tại Việt Nam.
Cụ thể, từ khi chính thức triển khai vào tháng 6/2018 đến nay, GrabFood đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành công ấn tượng: Số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày của GrabFood tăng 250 lần là tính tại thời điểm giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018, qua đó GrabFood đang là dịch vụ giao nhận thức ăn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.
Cũng theo Grab, 7 tháng kể từ khi chính thức ra mắt, đến tháng 1/2019, GrabFood đã mở rộng dịch vụ đến 15 tỉnh thành, trở thành mạng lưới giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất Việt Nam. Đáng chú ý, có tới 81% người dùng tại Hà Nội và TP.HCM chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn, theo khảo sát được công bố vào cuối tháng 4/2019 bởi Kantar. Trước đó, tỉ lệ này vào tháng 10/2018 là 48%, và là 68% vào tháng 1/2019.
Với thời gian giao hàng trung bình 20 phút, GrabFood còn là dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh nhất hiện nay (theo khảo sát và công bố của GComm vào tháng 12/2018) - nhờ vào đội ngũ đối tác tài xế đông đảo, lên đến hơn 190.000 đối tác.
Cũng theo báo cáo của Grab, trong vòng 2 - 3 tháng kể từ khi tham gia vào nền tảng GrabFood, bình quân thu nhập ròng của các đối tác kinh doanh tăng khoảng 300%, tương đương với số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần nhờ được mở rộng kênh tiếp cận khách hàng. Đồng thời, Grab cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể ở thu nhập bình quân của đối tác tài xế GrabBike tại TP.HCM và Hà Nội, tăng thêm 23% kể từ khi họ có thêm lựa chọn giao nhận thức ăn vào tháng 6/2018.
Trong dịp này, GrabFood cũng đã nói về chương trình Món “độc" quán quen. Theo đó, những món ngon mới lạ, hợp thời do GrabFood và đối tác đồng sáng tạo chỉ có thể tìm thấy trên GrabFood luôn nằm trong danh sách được đặt hàng nhiều nhất.
Kể từ hôm nay, người dùng có thể đặt đồ ăn trực tiếp từ Google Search, Google Maps hay Google Assistant.