Google đón đầu công nghệ với quảng cáo AR trên YouTube

Sự kiện: Google Samsung

Cùng với Apple và Samsung, Google cũng đang đẩy mạnh phát triển AR cho nền tảng của mình.

Quảng cáo AR của Google.

Thực tế ảo VR (Virtual Reality) từng là một thách thức lớn cách đây vài năm khi mọi nhà sản xuất tin rằng đây sẽ là tương lai của các thiết bị. Tuy nhiên, có vẻ như công nghệ này vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Thay vào đó, công nghệ Thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) đã dần bắt đầu vươn lên trong thị trường công nghệ và nhiều công ty - bao gồm cả Apple cũng tin rằng đây là công nghệ quan trọng tiếp theo của nền công nghiệp di động.

Google đón đầu công nghệ với quảng cáo AR trên YouTube - 1

Google đã phát triển thành công AR.

AR về cơ bản cho phép người dùng nhìn thấy thế giới thực thông qua kính ngắm điện thoại nhưng thêm một vòng xoáy kỹ thuật số vào nó, tạo nên một vật thể 3D, có thể cho phép tương tác với các vật thể trong thế giới thực và thậm chí chiếu sáng xung quanh một cách chân thực. Tất cả các mặt nạ trên Snapchat và Instagram hiện nay đều là nhờ AR, Stormtroopers kỹ thuật số có thể chụp ảnh trong ứng dụng Google Camera cũng là thành quả của AR.

Hiện tại, Google đang xem xét sử dụng AR như một phương tiện mới. Công ty vừa giới thiệu AR Beauty Try On - một nền tảng vẫn ở dạng khởi phát và mới chỉ chạy trên iOS. Nền tảng này cho phép người dùng "thử" các sản phẩm trang điểm khác nhau khi xem chuyên gia làm đẹp trên YouTube. Nền tảng này sẽ có sẵn thông qua FameBit - nền tảng nội bộ của YouTube để kết nối các thương hiệu và người tạo nội dung.

Google đón đầu công nghệ với quảng cáo AR trên YouTube - 2

Ảnh GIF minh họa người dùng có thể dùng thử một số mỹ phẩm.

Điều đáng chú ý là Samsung đã từng thử công nghệ này đầu tiên với Bixby Vision trên Galaxy S9. Công ty đã hợp tác với nhiều thương hiệu trang điểm khác nhau và cho phép người dùng "thử" sản phẩm của họ trong camera selfie, khưng kết quả vẫn chưa được chú ý nhiều.

Trong tương lai, người dùng thậm chí có thể có thể dùng thử một món đồ chơi từ kênh bán hàng đồ chơi và đặt nó bên cạnh con của mình trong thế giới AR. Công nghệ này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Đối với những người muốn làm cho quảng cáo của mình trở nên hấp dẫn hơn, Google cũng có Swirl - một nền tảng mới cho phép các công ty tạo mô hình 3D cho sản phẩm và cho phép người dùng tương tác với sản phẩm, phóng to, kiểm tra chúng một cách gần gũi và riêng biệt hơn.

Nguồn cơn những khoản lỗ khổng lồ của các ông lớn thương mại điện tử

Các ông lớn vẫn đang báo lỗ, nhiều doanh nghiệp đuối sức phải rút lui khỏi cuộc đua đốt tiền trong lĩnh vực được...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo An Nhiên ([Tên nguồn])
Google Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN