Google đang nghiên cứu mô hình AI khiến công ty trở nên đáng sợ hơn
Một báo cáo từ The Information đã gây chấn động khi tiết lộ rằng Google đang phát triển một mô hình AI đầy rủi ro.
Mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mà Google đang phát triển có khả năng tiếp quản trình duyệt Chrome của người dùng, thực hiện các tác vụ như đặt chuyến bay hoặc mua sắm thay cho họ. Ngay sau khi thông tin này được xuất hiện, nhiều người cho biết sẽ từ bỏ Chrome do các lo ngại về quyền riêng tư và sự phụ thuộc vào công nghệ độc quyền. Để tìm hiểu nguyên nhân của những lo ngại này, chúng ta cần đi sâu hơn vào vấn đề.
Project Jarvis đang thực sự gây ra lo ngại về quyền riêng tư.
Được biết đến với tên mã Project Jarvis sắp được hỗ trợ bởi phiên bản sắp ra mắt của Gemini, mô hình AI mới của Google có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ và giao dịch thay cho người dùng. Nhiều người có thể đặt ra một câu hỏi lớn: Nếu AI có thể làm mọi thứ, liệu điều đó có ảnh hưởng đến doanh thu từ quảng cáo của Google? Khi người dùng không còn cần phải tương tác với màn hình, họ sẽ không thấy quảng cáo, điều này có thể làm giảm doanh thu của công ty.
Nhiều người dùng tỏ ra hoài nghi về AI như vậy có thể gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh của Google. Nhưng với những gì Google đang làm, rõ ràng công ty vẫn cố gắng để không bị các đối thủ như OpenAI bỏ quá xa trên thị trường AI.
Vấn đề là, tưởng chừng mô hình AI mới của Google khiến người dùng cảm thấy hứng thú khi có nhiều thời gian thư giãn hơn trong việc mua sắm, họ lại tỏ ra lo sợ. Mọi thứ bắt nguồn từ việc không ai muốn giao cho một AI thực hiện các giao dịch như mua vé máy bay.
Thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ, Google đang chạy theo con đường bảo toàn doanh thu.
Họ vẫn muốn tự kiểm tra các chi tiết sau khi mua, điều này làm giảm giá trị của việc tự động hóa. Thực tế, AI của Google còn gặp khó khăn trong việc xử lý thông tin trong sản phẩm của chính mình, như việc quét email xác nhận vé trong Gmail.
Đối với thế hệ Gen Z, sự nhìn nhận về Google đang thực sự thay đổi. Nhiều người đang cho rằng Google hiện tại đang tìm mọi cách để bảo toàn doanh thu thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi mà AI của Google ngày càng xâm phạm vào quyền riêng tư của người dùng, công ty này đang mất dần những giá trị mà người dùng từng yêu mến.
Phiên bản giá rẻ của YouTube Premium có thể sẽ quay trở lại trong tương lai để giúp người dùng tiết kiệm ngân sách.
Nguồn: [Link nguồn]