Gojek tung ứng dụng GoBiz giúp tăng tốc giao món ăn đặt qua mạng
GoBiz sử dụng mã PIN để xác nhận đơn hàng giữa tài xế và nhà hàng, giúp tránh tình trạng nhầm đơn và giảm thiểu thời gian chờ đợi của các bác tài khi đến nơi lấy món ăn.
Gojek vừa công bố việc hoàn thành việc triển khai ứng dụng GoBiz - nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các đối nhà hàng với nhiều tính năng giúp tối ưu hoá quy trình giao đồ ăn trực tuyến. Theo đơn vị vận hành, hơn 80% nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian “từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.
Các đơn hàng GoFood hứa hẹn sẽ rút ngắn thời gian hơn nhờ sự ra đời của ứng dụng GoBiz dành cho nhà hàng, quán ăn.
Với hơn 80.000 nhà hàng đang hoạt động trên ứng dụng, cung cấp hàng triệu lựa chọn các món ăn, thức uống, việc Gojek triển khai GoBiz là một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng chủ động quản lý các đơn hàng GoFood, giúp cho toàn bộ quá trình đặt hàng, chuẩn bị hàng và giao hàng giữa khách hàng, nhà hàng và tài xế diễn ra một cách khoa học, hạn chế các thao tác thủ công và các sai sót về đơn hàng, Gojek cho biết.
Cụ thể, thông qua GoBiz, người phụ trách nhà hàng, quán ăn có thể chủ động cập nhật thực đơn, tình trạng món ăn dựa trên thực tế nhà hàng tại từng thời điểm, dễ dàng chấp nhận hoặc thông báo hết hàng ngay khi nhận được đơn đặt hàng của khách hàng, đồng thời sắp xếp chuẩn bị đồ ăn để sẵn sàng ngay khi tài xế đến nhận hàng. Nhà hàng cũng có thể nhanh chóng cập nhật danh sách món ăn, hình ảnh, giá tiền hay chỉnh sửa giờ đóng, mở cửa.
GoBiz sử dụng mã PIN để xác nhận đơn hàng giữa tài xế và nhà hàng, hiển thị rõ thông tin tài xế trên mỗi đơn hàng, giúp việc chuẩn bị đơn được chính xác, tránh tình trạng nhầm đơn và giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi của các bác tài khi đến nhà hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.
GoBiz cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà hàng theo dõi doanh thu theo ngày, theo giờ, quản lý hiệu suất đơn hàng để có những điều chỉnh kịp thời về nguồn hàng và nhân sự nhằm nâng cao doanh số. Các nhà hàng cũng dễ dàng theo dõi sổ sách và đối soát doanh thu khi cần thiết.
“Tốc độ giao hàng là một trong những tiêu chí quan trọng mà người tiêu dùng quan tâm khi xem xét lựa chọn sử dụng một dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến. Với GoBiz, chúng tôi mong muốn đưa ra giải pháp nhằm giải quyết vấn đề này, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng”.
-- Ông Phạm Lê Tuấn Kiệt - Giám đốc Phát triển Kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam
Được triển khai vào tháng 11/2018 tại TP.HCM và tháng 3/2019 tại Hà Nội, nền tảng giao đồ ăn trực tuyến GoFood là một trong các dịch vụ trọng tâm của Gojek. Sau thời gian ngắn tham gia thị trường, GoFood nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu trên thị trường. Hiện, hơn 1 triệu món ăn có thể được tìm thấy trên GoFood.
Người dùng cần phải báo cáo sự việc và Grab sẽ có cách hoàn toàn tùy theo hình thức thanh toán.
Nguồn: [Link nguồn]