Gmail bổ sung tính năng mới “theo dõi đơn hàng”
Google vừa bổ sung tính năng mới trong Gmail nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin về các đơn hàng của họ.
Theo chuyên trang TechCrunch, tính năng mới có tên "theo dõi gói hàng" sẽ cho phép người dùng dễ dàng cập nhật các thông tin về đơn hàng của họ.
Với tính năng bổ sung này đồng nghĩa từ nay người dùng không cần phải nhấp vào email xác nhận đơn đặt hàng mà vẫn biết thông tin chi tiết về đơn hàng của mình.
Thông tin về đơn hàng sẽ được hiển thị ngay bên dưới tên người gửi email và dòng chủ đề trong hộp thư đến. Người dùng sẽ nhận thấy một biểu tượng xe tải nhỏ, theo sau là văn bản cho biết thông tin về trạng thái của đơn đặt hàng và ngày giao hàng.
Tính năng "theo dõi đơn hàng" sẽ cung cấp thông tin đơn hàng ngay bên dưới tên người gửi email và dòng chủ đề trong hộp thư đến. Ảnh: TechCrunc
Nhãn này sẽ được cập nhật khi đơn hàng được tiến hành với các thông tin như "Đã đặt hàng", "Đến vào ngày mai" và "Đã giao hôm nay".
"Tính năng mới này hứa hẹn sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian thay vì phải mở email xác nhận đơn hàng của họ. Nó cũng giúp sao chép và dán thông tin theo dõi vào hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhấp vào liên kết được cung cấp để bắt đầu theo dõi đơn đặt hàng như trước đó" - chuyên trang TechCrunc cho biết thêm.
Người dùng được tùy chọn kích hoạt hoặc không tính năng "theo dõi đơn hàng". Ảnh: TechCrunc
Từ nay khi truy cập vào email, người dùng sẽ nhận được một thẻ tóm tắt cung cấp các thông tin chi tiết, bao gồm dòng trạng thái đơn hàng hiện tại và các phím tắt như "Theo dõi gói hàng" và "Chi tiết đơn hàng".
Để kích hoạt tính năng theo dõi đơn hàng, trước tiên Gmail sẽ hỏi người dùng xem thử họ có muốn chọn tham gia để nhận các cập nhật theo dõi ở trong hộp thư đến hay không.
Người dùng sẽ nhấp vào "Cho phép" hoặc "Không phải bây giờ", tùy thuộc vào ý muốn của họ và ngoài ra người dùng cũng có thể bật tính năng này trong phần cài đặt của Gmail.
"Chúng tôi cũng sẽ mở rộng tính năng theo dõi đơn hàng để chủ động cập nhật nhãn khi một gói hàng bị trì hoãn và đưa email đó lên đầu hộp thư đến để đảm bảo người dùng không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào" - đại diện công ty Google nhấn mạnh.
Nguồn: [Link nguồn]
Mới đây, Facebook đã mở rộng thử nghiệm Professional Mode (chế độ chuyên nghiệp), cho phép người dùng cá nhân kiếm tiền thông qua việc sáng tạo nội dung.