Giữa scandal, Facebook có phát kiến mới để hạn chế gian lận bầu cử
Facebook vẫn đang cố phục hồi từ vụ bê bối Cambridge Analytica mà mới đây là sự thay đổi về cách công ty dự định xử lý vấn đề nóng.
Cụ thể, bất kỳ nhà quảng cáo nào quan tâm đến việc đăng một quảng cáo về chủ đề nóng như kiểm soát súng đạn hoặc phá thai sẽ cần phải được xác minh. Mục tiêu bao quát của cách tiếp cận này là để ngăn chặn các loại thao tác như ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Facebook đã bổ sung hàng ngàn nhân viên mới để xác minh các thông tin.
CEO Facebook, Mark Zuckerberg, đã giải thích trong một bài báo gần đây về những bước đi này giúp ngăn cản tất cả mọi người cố gắng tham gia phá hoại các cuộc bầu cử. Về cách hệ thống xác minh hoạt động, Zuckerberg lưu ý rằng quảng cáo sẽ phải xác nhận cả danh tính và vị trí họ muốn quảng cáo ủng hộ hoặc chống lại các vấn đề chính trị cụ thể. Hệ thống xác minh sẽ có hiệu lực với các nhà quảng cáo tại Mỹ trước khi triển khai đến các quốc gia khác trong những tháng tới.
Hơn nữa, người quản lý các nhóm Facebook lớn cũng phải cần trải qua quá trình xác minh. Zuckerberg lưu ý rằng điều này sẽ đảm bảo tránh các tài khoản giả mạo hoặc lan truyền thông tin sai lệch. Trước mắt, các cuộc bầu cử quan trọng sắp tới tại Mỹ, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Pakistan và nhiều nước khác trong năm 2018 sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu mà công ty mạng xã hội này muốn đảm bảo an toàn.
Được biết CEO Facebook sẽ xuất hiện tại quốc hội Mỹ trong tuần này để tham gia phiên điều trần trả lời các câu hỏi đến từ các nhà lập pháp sau bê bối riêng tư trong thời gian qua.
Từ vụ bê bối làm rò rỉ dữ liệu người dùng, ông chủ Facebook đã mạnh mẽ nhận lỗi: “Tôi cho rằng cuộc sống là học...