Giữa "cuộc chiến" chuyển mạng giữ số, MobiFone tung "tuyệt chiêu" mới
Tất cả các thuê bao MobiFone đều có thể đăng ký dịch vụ này để sử dụng data "thả ga" theo quy định của gói cước.
Trong khi "cuộc chiến" chuyển mạng giữ số đang diễn ra gay gắt giữa các nhà mạng, MobiFone đã thông báo tung ra một dịch vụ mới có tên mobifoneGo. Đây là dịch vụ cung cấp các gói data 3G/4G tốc độ cao không giới hạn theo yêu cầu chuyên biệt của mỗi khách hàng.
Ứng dụng mobifoneGo đã có mặt trên Google Play dành cho Android.
Theo nhà cung cấp, mobifoneGo là cổng cung cấp dịch vụ data 3G/4G chuyên biệt, được phát triển dựa trên giải pháp của công ty Syntonic (Mỹ). Với dịch vụ này, các thuê bao của MobiFone có thể thoải mái lựa chọn các gói dịch vụ data 3G/4G không giới hạn tốc độ cao cho một ứng dụng/website đơn lẻ hoặc một nhóm ứng dụng/website đi kèm nhau, để sử dụng theo ngày/tuần/tháng theo đúng nhu cầu thực tế của mình.
Chẳng hạn, gói GMN2 để xem các kênh truyền hình HTV, THVL và sử dụng Zalo trọn gói data với giá 5.000 đồng/ngày, tương tự là GMM2 có giá 30.000 đồng/tháng; gói GGN1 để chơi game volamtruyenky, crossfire và pubg trọn gói data với giá 3.000 đồng/ngày, nếu đăng ký theo tháng thì gói có tên GGN1 (20.000 đồng/tháng);... Tuy nhiên, MobiFone lưu ý khách hàng nên có sẵn một gói data nền để tránh bị tính cước data ngoài gói do các ứng dụng ngoài gói gây ra.
Dịch vụ này do MobiFone bắt tay với công ty Syntonic của Mỹ xây dựng.
Cũng theo MobiFone, mobifoneGo giúp khách hàng dễ dàng quản lý chặt chẽ việc sử dụng data, lướt NET trên điện thoại với chi phí tiết kiệm. Mọi thao tác mua data được thực hiện trên ứng dụng mobifoneGo, hoặc thông qua kênh tin nhắn. Các dịch vụ trên mobifoneGo sẽ được nhà cung cấp cập nhật thường xuyên để tạo ra các trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng.
Bên cạnh đó, mobifoneGo còn được giới thiệu là kênh kết nối của MobiFone đến các khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn, với sự tài trợ của các doanh nghiệp, các thuê bao của MobiFone có thể tìm kiếm và nhận quà tặng data 3G/4G tốc độ cao qua tính năng sponsored (tài trợ) của dịch vụ.
Về lý do tung ra dịch vụ này, ông Bùi Sơn Nam - Phó Tổng Giám đốc MobiFone cho biết: "Trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0, nhu cầu sử dụng dữ liệu di động tăng trưởng mạnh. Mọi thói quen sinh hoạt của người dân thay đổi nhanh chóng theo công nghệ: Từ nghe nhạc, xem phim trực tuyến, đọc tin tức trên mạng, cho tới phát video trực tiếp trên mạng xã hội, gọi video call,... Mỗi khách hàng lại có nhu cầu sử dụng thường xuyên các ứng dụng, website khác nhau. Để giúp khách hàng lựa chọn và quản lý việc sử dụng data một cách khoa học và chặt chẽ, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng, MobiFone đã nghiên cứu và cho ra đời mobifoneGo".
MobiFone cho biết, dịch vụ mobifoneGo đã được cung cấp từ ngày 22/3. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ bằng cách đăng ký thông qua tin nhắn, hoặc tải phiên bản ứng dụng dành cho hệ điều hành Android (từ chợ ứng dụng Google Play). Riêng ứng dụng dành cho iOS sẽ được MobiFone đưa lên kho ứng dụng App Store trong thời gian tới.
Sau gần 4 tháng các nhà mạng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, đã có gần 200.000 thuê bao đăng ký chuyển mạng.