"Giờ G" khóa 1 chiều các SIM Mobi, Vina, Viettel,... chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao

Sự kiện: Chuyển đổi số

Chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định.

Ngày 22/3, VinaPhone tiếp tục phát đi thông báo, khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao trước “giờ G”, tránh bị gián đoạn liên lạc sau ngày 31/3/2023.

Tin nhắn SMS định danh VinaPhone thông báo tới khách hàng.

Tin nhắn SMS định danh VinaPhone thông báo tới khách hàng.

Theo VinaPhone, chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định. VinaPhone khuyến nghị tất cả các khách hàng đã nhận được thông báo qua các kênh chính thức của nhà mạng cần sớm thực hiện chuẩn hóa để đảm bảo quyền lợi, tránh bị gián đoạn liên lạc 1 chiều.

Theo quy định của cơ quan chức năng, thời gian qua, VinaPhone đã liên tục thực hiện thông báo và hướng dẫn cho khách hàng trong diện cần chuẩn hóa thông tin thuê bao qua tin nhắn SMS định danh VinaPhone, cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Tuy nhiên đến nay nhiều khách hàng mặc dù đã nhận được thông báo nhưng vẫn chưa thực hiện cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn của nhà mạng.

Sau khi nhận được thông báo cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao, khách hàng có thể thực hiện kiểm tra, chuẩn hóa thông tin cá nhân qua ứng dụng My VNPT (dành cho hệ điều hành iOS và Android) hoặc truy cập website http://my.vnpt.com.vn và làm theo hướng dẫn. Khách hàng cũng có thể mang các giấy tờ cá nhân (CMTND/CCCD) đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Để tối ưu cho hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao, hiện VinaPhone đã tăng cường nhân sự để hỗ trợ khách hàng qua các kênh. Riêng tại các điểm giao dịch của VinaPhone, thời gian phục vụ cũng kéo dài tới 21h hàng ngày.

Khách hàng có thể mang các giấy tờ cá nhân đến các điểm giao dịch của nhà mạng đang sử dụng để được hỗ trợ.

Khách hàng có thể mang các giấy tờ cá nhân đến các điểm giao dịch của nhà mạng đang sử dụng để được hỗ trợ.

Ngoài ra, khách hàng không có điều kiện tới các điểm giao dịch hoặc có các trở ngại khi thao tác online (không có smartphone, gặp vấn đề về sức khỏe,…) có thể gọi điện đến tổng đài 18001091 để được nhân viên VNPT hướng dẫn và hỗ trợ cách đăng ký thuận tiện nhất.

"VinaPhone mong nhận được sự hợp tác cùng hoàn thành chuẩn hóa thông tin thuê bao trước “giờ G” là ngày 31/3/2023 tới đây, để hạn chế tối đa trường hợp số thuê bao bị gián đoạn liên lạc 1 chiều/2 chiều theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước", VinaPhone cho biết.

Trước đó, nhằm hạn chế tối đa các hành vi mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật, đồng thời, để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, ngày 21/3/2023, Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) dã ban hành văn bản số 1029 /CVT-PTHT về việc truyền thông các kênh chính thức của doanh nghiệp di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

Theo đó, các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện), chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông tin chi tiết như sau:

Đối với nhà mạng Viettel

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:  0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH); 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE).

Đối với nhà mạng VinaPhone - VNPT

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone.

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088800 1091; 091100 1091; cuộc gọi hiển thị VinaPhone.

Đối với nhà mạng MobiFone

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone.

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090.

Đối với nhà mạng Vietnamobile

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667.

Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel.

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888.

Đối với nhà mạng ASIM Telecom - Local

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn.

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL).

Đối với nhà mạng Mobicast - WINTEL

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel.

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559; 0559 558 55.

Ngoài ra, Cục Viễn thông cũng lưu ý: Người dân không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

Nguồn: [Link nguồn]

Cảnh báo ”nóng”: Có hiện tượng lừa đảo lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao

Có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đến người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để thực hiện các hành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
Chuyển đổi số Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN