Giải pháp AI giúp nhà phát triển ứng dụng hiểu người dùng hơn
Các tính năng này dựa trên ứng dụng AI và công nghệ máy học.
Nền tảng phân tích ứng dụng di động AppMetrica của Yandex Ads vừa chính thức tung cập nhật mới, đó là tính năng Dự đoán Giá trị vòng đời người dùng (LTV Prediction) và Dự đoán Tỷ lệ rời bỏ (Churn Prediction). Với các cập nhật dự đoán này, nhà phát triển ứng dụng và nhà quảng cáo sẽ có thể tối ưu các chiến dịch quảng cáo hướng tới người dùng.
Chức năng Dự đoán Giá trị vòng đời người dùng.
LTV là một thông số quan trọng trong quảng cáo ứng dụng di động. Nó đại diện cho tổng doanh thu mà ứng dụng thu được từ một người dùng trong quá trình họ sử dụng. Mô hình dự đoán LTV được xây dựng dựa trên công nghệ máy học sử dụng dữ liệu ẩn danh từ hàng chục ngàn ứng dụng khác nhau với đa dạng các hạng mục ứng dụng.
"Trong vòng 24 giờ kể từ khi ứng dụng được cài đặt, mô hình sẽ phân tích các chiều cạnh liên quan tới LTV và phân bổ người dùng thành các nhóm dựa trên mức độ doanh thu họ mang lại cho nhà phát triển ứng dụng, chia ra thành các nhóm như nhóm 5% người dùng có LTV cao nhất hay nhóm 20% hoặc 50%", Yandex Ads cho biết.
Còn với sự trợ giúp của Dự đoán Tỷ lệ rời bỏ, đội ngũ sản phẩm và marketing có thể xác định những người dùng có khả năng rời bỏ ứng dụng và đề ra các biện pháp giữ chân người dùng ngay tại thời điểm cài đặt ứng dụng. Mô hình này đưa ra dự đoán theo bốn nhóm dựa theo khả năng rời bỏ là lớn hơn 95%, từ 75 - 95%, 50 - 75 % và dưới 50%
Nguồn: [Link nguồn]
Chợ ứng dụng bên thứ ba đầu tiên cho iPhone sắp ra mắt tại Liên minh Châu Âu.