Game và app ăn uống tăng trưởng "chóng mặt" trong mùa dịch COVID-19

Đáng chú ý nhất là trong tuần cuối cùng của tháng 3, tổng lượt cài đặt game tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng tới nền kinh tế trên toàn thế giới, nhưng có một nền kinh tế đã cho thấy khả năng phục hồi phi thường: Nền kinh tế dựa trên ứng dụng di động. Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Toàn cầu thường niên của công ty SaaS toàn cầu Adjust đã phân tích các xu hướng và so sánh COVID-19 đã ảnh hưởng nền kinh tế dựa trên ứng dụng đến mức nào, bằng cách đối chiếu số liệu quý 1/2019 và quý 1/2020.

Dữ liệu cho thấy, nhiều ngành ứng dụng có lượt cài đặt và phiên truy cập tăng trong năm 2020, đáng chú ý nhất là ở các ngành kinh doanh, ăn uống và game.

Lượng cài đặt và phiên truy cập các loại ứng dụng đều tăng mạnh trong mùa dịch COVID-19.

Lượng cài đặt và phiên truy cập các loại ứng dụng đều tăng mạnh trong mùa dịch COVID-19.

Cụ thể, vì đại dịch buộc phần lớn nhân viên phải làm việc từ xa, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi các ứng dụng kinh doanh có sự tăng mạnh về phiên truy cập (tăng 105% so với quý 1/2019) và lượt cài đặt (tăng 70%). Các sự kiện doanh thu cũng tăng 75% khi người dùng chọn các gói cao cấp để làm việc tại nhà thuận lợi hơn. 

Vì nhiều nhà hàng buộc phải chuyển sang mô hình chỉ mua mang đi, phiên truy cập các ứng dụng ăn uống tăng đáng kể - 73% so với cùng kỳ năm ngoái, còn lượt cài đặt tăng 21%.

Lượt cài đặt các game cũng tăng mạnh, khi nhiều người tự cách ly tại nhà tìm kiếm phương thức giải trí mới. Trong tuần cuối cùng của tháng 3, tổng lượt cài đặt game tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, các game tăng 47% số phiên truy cập và 75% lượt cài đặt trong quý 1/2020, so với quý 1/2019.

“Bên cạnh sự tăng trưởng về lượt cài đặt và phiên truy cập, bản báo cáo còn cho thấy chỉ có ít dấu hiệu về sự thay đổi cơ bản trong hành vi người dùng”, Paul H. Müller - Đồng sáng lập và là Giám đốc Kỹ thuật của Adjust cho biết. “Có những hoạt động người dùng lặp lại khi sử dụng ứng dụng, ví dụ, trung bình sau hơn hai phiên truy cập một ngày, họ sẽ rời bỏ game tại thời điểm dự đoán được trong hành trình người dùng”.

Báo cáo còn làm sáng tỏ sự khác biệt giữa cài đặt trả phí và cài đặt tự nhiên, đồng thời lưu ý rằng ngành marketing ứng dụng sẽ sớm trở thành mô hình chơi game trả phí - khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Số lượt cài đặt từ các nguồn trả phí chiếm 30% tổng lượt cài đặt trong năm 2019, tăng 24% so với năm 2018.

Ngoài ra, báo cáo còn theo dõi thời gian người dùng thường sử dụng ứng dụng trong ngày, cung cấp thông tin chiều sâu về thời gian cao điểm và cơ hội cho các chiến dịch tái kích hoạt. Theo đó, ứng dụng thương mại điện tử có lượt truy cập cao nhất vào giờ trưa, từ lúc trưa đến 14h, và đạt đỉnh lần hai vào buổi tối từ 19h đến 22h.

Theo Adjust, người dùng truy cập ứng dụng một phần tư thời gian trong ngày. Tương tự, các ứng dụng ăn uống có lượt truy cập tăng đột biến từ 17h đến 20h, chiếm 31% tổng lượt truy cập hàng ngày. 

Mặt khác, nhiều ứng dụng game có lượt truy cập ổn định theo thời gian. Game Casual được chơi nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 12h trưa đến 16h, nhưng mức tăng rất khiêm tốn - chỉ 15%. Trong khi đó, game Mid-core được chơi nhiều từ sáng sớm (5h sáng) và nhiều nhất lúc 13h.

Nguồn: [Link nguồn]

Lưu lượng truy cập internet thay đổi ra sao khi xảy ra đại dịch COVID-19?

Lượng truy cập internet cho nhu cầu học tập, làm việc và giải trí tại nhà đã tăng cao.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Tin tức COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN