Facebook và Google chiếm tới 99% thị trường quảng cáo tại Mỹ
Không chỉ tại Mỹ mà hai gã khổng lồ này còn chi phối mạnh thị trường quảng cáo ở nhiều quốc gia khác.
Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg.
Theo một báo cáo do nhà phân tích Brian Wieser đến từ trung tâm Pivotal Research thực hiện và được Business Insider dẫn lại, trong năm 2016, hai gã khổng lồ Google và Facebook chiếm tới 77% thị phần quảng cáo trực tuyến trên toàn thế giới, tăng từ 72% của năm 2015.
Cũng theo báo cáo, ngành công nghiệp quảng cáo Internet tại Mỹ đã tăng trưởng 21,8%, tăng từ 59,6% tỉ USD (năm 2015) lên 72,5 tỉ USD trong năm 2016. Tuy nhiên, do sự thống trị của Google và Facebook nên tốc độ tăng trưởng trung bình của các công ty khác cùng lĩnh vực gần như bằng 0.
Nhà phân tích Weiser nhấn mạnh rằng, mặc dù Facebook và Google không tiết lộ doanh thu từ quảng cáo của mình tại Mỹ, nhưng không loại trừ khả năng tổng thị phần quảng cáo của hai gã khổng lồ này chiếm tới 99% tại Mỹ.
“Nếu Google và Facebook trở thành những công cụ chính để người tiêu dùng tiếp xúc với các thông tin quảng cáo, thì họ có thể chiếm lĩnh các mối quan hệ với đối tác và thu thập dữ liệu liên quan tới người dùng. Thậm chí, khi đó tất cả các công ty quảng cáo khác sẽ trở nên yếu đuối và sự cạnh tranh sẽ bị ảnh hưởng lớn”, Weiser cho biết.
Một người đàn ông ở Thái Lan đã giết chết con gái 11 tháng tuổi của mình và live stream vụ việc này.