Facebook đang phân tích từng bức ảnh ra sao?

Với một thành phần mở rộng dành cho trình duyệt Chrome và Firefox, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều đó.

Nếu thường xuyên đăng tải hình ảnh những hộp mứt hay hướng dẫn cách làm mứt dừa cho dịp Tết,... thì sau khi sử dụng thành phần mở rộng này, bạn sẽ hiểu tại sao Facebook liên tục gợi ý cho bạn các món hàng liên quan ở góc quảng cáo.

Thành phần mở rộng này có tên Show Facebook Computer Vision Tags, được cung cấp tại địa chỉ https://github.com/ageitgey/show-facebook-computer-vision-tags, dành cho trình duyệt Google Chrome và Firefox.

Facebook đang phân tích từng bức ảnh ra sao? - 1

"Bầu trời", "ngoài trời" và "thiên nhiên" là những từ khóa được gắn cho bức ảnh này.

Facebook đang phân tích từng bức ảnh ra sao? - 2

Một bức ảnh khác được Facebook phân tích với 4 từ khóa liên quan.

Sau khi cài đặt thành phần trên lên trình duyệt máy tính, bạn có thể sử dụng nó để xem Facebook phân tích từng bức ảnh mà bạn đăng tải như thế nào. Trong đó, những từ khóa quan trọng mà Facebook thường dùng để gắn cho bức ảnh của bạn là "indoor" (trong nhà), "outdor" (ngoài trời), nature (thiên nhiên) hay "sky" (bầu trời),... Ngoài ra, Facebook còn có thuật toán nhận diện số người hiện diện trong bức ảnh, tuy nhiên độ chính xác chưa cao.

Facebook đang phân tích từng bức ảnh ra sao? - 3

Thật khó để Facebook nhận diện đúng số lượng người trong bức ảnh này, nhưng ít nhất Facebook cũng hiểu ra bức ảnh được chụp trong nhà.

Adam Geitgey, nhà phát triển ứng dụng nói trên cho biết: "Rất nhiều người sử dụng internet không nhận ra các dịch vụ như Facebook và Google Photos đang trích xuất lượng thông tin như thế nào đối với từng bức ảnh mà họ đăng tải". Do đó, ông tạo ra thành phần mở rộng này nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn.

Thực tế, người dùng Facebook có thể sử dụng thủ thuật xem mã nguồn trang web để nhận ra các từ khóa mà Facebook đã gắn cho bức ảnh. Thông qua những thông tin đó, Facebook sẽ hiểu hơn sở thích của người dùng cũng như những kiểu không gian mà họ thích chụp ảnh.

Theo các chuyên gia công nghệ, lượng thông tin nói trên còn cực kỳ giá trị cho chức năng quảng cáo đúng đối tượng của mạng xã hội Facebook nói riêng và các dịch vụ tương tự nói chung.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Mạng xã hội Facebook Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN