Facebook cho phép tìm kiếm status ở chế độ công khai

Với tính năng này, mọi status ở chế độ công khai (public) của bất kỳ ai cũng đều có thể được tìm thấy.

Facebook vừa chính thức thông báo bổ sung thêm cho công cụ tìm kiếm của mình khả năng tìm nội dung các status, hình ảnh ở chế độ công khai. Theo đó, ô tìm kiếm trên giao diện Facebook không chỉ còn là nơi giúp tìm một người bạn, một nhóm hay một fanpage, giờ đây nó đóng vai trò như một Google thứ hai.

Facebook cho phép tìm kiếm status ở chế độ công khai - 1

Tính năng tìm kiếm mới sẽ "lục" mọi thứ trong status, kể cả nội dung, hashtag, nơi check-in,...

Hiện tại, người dùng Facebook với giao diện tiếng Anh đã có thể sử dụng tính năng này. Do đó, nếu muốn các status, hình ảnh của mình được bảo mật hơn, Facebooker nên chuyển mọi status trong quá khứ về chế độ bạn bè, bằng cách vào Settings > Privacy > Limit Past Posts > xác nhận đồng ý.

Facebook cho biết, các kết quả tìm kiếm sẽ được cá nhân hóa tùy theo mỗi người dùng và được chia thành từng nhóm, bao gồm: Những nguồn tin đáng tin cậy (nguồn tin mà Facebook đã xác thực hoặc các đơn vị truyền thông), thông tin cập nhật từ các tài khoản trong danh sách bạn bè, những status, hình ảnh phổ biến, và cả thông tin từ các tài khoản người dùng chưa kết bạn.

"Khi một điều gì đó xảy ra trên thế giới, mọi người thường tìm đến Facebook để xem bạn bè và người thân của mình phản ứng như thế nào. Chúng tôi bổ sung thêm tính năng cho công cụ tìm kiếm trên Facebook để giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì mà cả thế giới đang nói tới, có thể là những vấn đề mà bạn đang quan tâm thay vì chỉ gói gọn trong phạm vi bạn bè và người thân", Tom Stocky, Phó Chủ tịch Facebook chuyên trách mảng Tìm kiếm, nói.

Trước đó, sự ra đời của tính năng Graph Search đã nhận được nhiều lời khen từ giới công nghệ. Tính năng này cho phép tìm kiếm dễ dàng và cực kỳ nhanh chóng mặc cho Facebook có cơ sở dữ liệu khổng lồ.

Thời gian gần đây, Facebook liên tục tung ra các cập nhật mới cho người dùng Việt Nam, như gửi ảnh động qua tin nhắn, gọi video call, tự phát video trên News Feed, thay đổi âm thanh thông báo. Ngoài ra, còn có các tính năng đang thử nghiệm và hứa hẹn sẽ sớm tung ra cho người dùng toàn thế giới, như ảnh đại diện động, tùy chọn tương tự nút "dislike",...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN