Dịch COVID-19 bùng phát dịp Tết 2021, lượt tải Bluezone tăng ngay 1 triệu
Ngay khi dịch bệnh COVID-19 quay trở lại, ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone đã ghi nhận số lượt tải tăng mạnh.
Với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến nhanh và phức tạp, Cục Tin học hóa (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản gửi Sở TT&TT các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó tập trung vào việc khuyến cáo người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để sẵn sàng phục vụ hỗ trợ công tác truy vết, khoanh vùng dịch trong trường hợp xấu.
Ứng dụng Bluezone giúp truy vết nhanh những trường hợp liên quan ca nhiễm COVID-19.
10 biện pháp tuyên truyền được gửi kèm văn bản là:
1. Các cơ quan nhà nước trên địa bàn yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, chuyên viên nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone. Từng cán bộ gương mẫu cài đặt cho mình và người thân. Cơ quan cử người kiểm soát, ghi nhận các hoạt động vào ra của trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc phải cài đặt và chạy ứng dụng.
2. Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng.
3. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone.
4. Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.
5. Hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.
6. Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp,... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.
7. Triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại.
8. Tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của địa phương.
9. Triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại.
10. Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người. Bản điện tử chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.
Theo Cục Tin học hóa, ngay khi dịch bệnh quay trở lại, ứng dụng Bluezone đã ghi nhận số lượt tải tăng mạnh. Trong 3 ngày 28 - 30/1, số lượt tải đã tăng thêm 1 triệu lượt, cán mốc 26 triệu lượt tải. Hiện Bluezone đang là ứng dụng dẫn đầu danh sách tải về trên cả hai kho ứng dụng App Store và Google Play tại Việt Nam. Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Hải Dương đang là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dùng ứng dụng Bluezone trên dân số.
Với ứng dụng NCOVI, tính đến 30/1, số lượt cài ứng dụng NCOVI là 7,65 triệu lượt, số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 17,97 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 52,56 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,22 triệu.
Với ứng dụng Vietnam Health Declaration và tokhaiyte.vn, tính đến 30/1, tổng số lượt tờ khai xuất nhập cảnh tại cửa khẩu là 916.079 (trong đó số lượt tờ khai từ ngày 1/1/2021 là 52.914), số lượt tờ khai di chuyển nội địa là 4.863.412.
Nguồn: [Link nguồn]
Đây là hành động nhỏ, có ý nghĩa lớn, thiết thực góp phần hiệu quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19.