Đây là những hiệu ứng AR lens "hot" nhất trên Viber trong năm qua
Viber vừa công bố kết quả thống kê về việc sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác (AR lens) trên ứng dụng chat này.
Viber đã hợp tác với Snap cho ra mắt tính năng Viber Lens vào tháng 6/2021. Tính từ đợt đầu chính thức ra mắt, hơn 7,3 triệu người dùng đã sử dụng Lens để chụp ảnh, quay video hoặc tạo ảnh GIF. Hơn 5,6 triệu người dùng đã tạo ra hơn 51,8 triệu lượt quay chụp trong ứng dụng.
Một số AR lens phổ biến trên Viber.
Theo dữ liệu phân tích, nữ giới có xu hướng sử dụng tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác AR Lens nhiều hơn, chiếm đến 46% người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) nói riêng và 56% người dùng AR Lens nói chung. Nữ giới cũng thường sử dụng và gửi đi các tập tin đa phương tiện như ảnh, video nhiều hơn nam giới: 59% nữ giới dùng Lens để quay chụp và 30% số người trong đó sẽ gửi đi, trong khi 55% nam giới sử dùng Lens để chụp ảnh và 27% số người trong đó sẽ gửi đi.
Cũng theo thống kê, “Cartoon Face” (mặt hoạt hình) với đôi mắt to tròn và chiếc lưỡi dài ngộ nghĩnh được bình chọn là bộ Lens phổ biến nhất. Lens “Red Head” (đầu đỏ) với mái tóc dài cùng tông màu đỏ trở thành bộ lens phổ biến thứ 2 trên Viber Lens. Tiếp đến với vị trí thứ 3 là bộ lọc “Halloween Elements”, với chiếc mặt nạ ma cà rồng được áp lên khuôn mặt người dùng.
AR lens giúp tương tác thú vị hơn trên ứng dụng chat.
“Tiger Lens" (lens mặt hổ) được tạo ra thông qua việc hợp tác giữa Viber và Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) cũng rất phổ biến. Ở một số khu vực, các bộ lens về các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đã khuyến khích nhiều người quyên góp vào quỹ WWF.
Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy, không chỉ nhóm người trẻ sử dụng các bộ lọc AR để gửi tin nhắn, mà nhóm từ 30 - 40 tuổi cũng chiếm phần lớn nhất trong số người dùng AR Lens (23%), theo sau là nhóm người dùng từ 40 - 60 tuổi (18%). Người dùng dưới 17 tuổi chiếm 13% số người sử dụng Viber Lens.
Khi lần đầu ra mắt tính năng chụp ảnh thực tế ảo tương tác tại Việt Nam, Viber cho biết, họ đã tùy chỉnh và thiết kế bộ lens riêng dành cho thị trường Việt Nam. Do đó, Viber mong muốn mở rộng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt Nam nhằm thiết kế ra các bộ AR lens chuyên biệt. Viber cũng đã lên kế hoạch phát hành 20 - 50 bộ lens mỗi tháng để người dùng có thể sử dụng thực tế tăng cường với bộ lens trên Viber dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Nguồn: [Link nguồn]
Tính năng này có thể được áp dụng cho bất kỳ loại tin nhắn nào, bao gồm cả ảnh và nhãn dán.