Đây là những bí ẩn đằng sau logo mới của hãng điện thoại Vivo
Bên cạnh việc làm mới logo, Vivo cũng đã điều chỉnh màu sắc chủ đạo cho thương hiệu bằng cách sử dụng màu xanh dương nguyên thủy.
Hãng công nghệ Vivo vừa chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình nhằm khẳng định sự cải tiến cũng như tạo sự thu hút đối với người tiêu dùng toàn cầu. Trong bộ nhận diện thương hiệu mới, Vivo đã thay đổi logo công ty, màu sắc chủ đạo của thương hiệu và phông chữ Vivo trong cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung.
Theo đó, Vivo đã hợp tác với nhà thiết kế Bo Linnemann - một nhà thiết kế nổi tiếng người Đan Mạch, để ra mắt hình ảnh logo mới mẻ của mình. Vivo đã cho thay đổi logo bằng cách sử dụng các đường nét hiện đại, đơn giản cùng các góc chữ được cắt tỉa sắc nét để thể hiện được đúng tinh thần luôn tiến về phía trước của mình.
Logo Vivo được làm mới nhằm thể hiện tính cách năng động và hướng về tương lai.
Bên cạnh việc làm mới logo, Vivo cũng đã điều chỉnh màu sắc chủ đạo cho thương hiệu của bằng cách sử dụng màu xanh dương nguyên thủy. Sự điều chỉnh này là kết quả từ một nghiên cứu của Vivo về thói quen thị giác của người tiêu dùng và khả năng tiếp thu thị giác của họ đối với màn hình kỹ thuật số. Màu sắc mới được đánh giá là dịu mắt hơn và là màu nền lý tưởng cho các sản phẩm sáng tạo khác của công ty.
Màu sắc chủ đạo mới có màu xanh dương dịu mắt hơn.
Cũng theo thông tin từ Vivo, phông chữ tiếng Anh sẽ tỉ lệ độ dày và chiều rộng là 6:2, trong khi phông chữ tiếng Trung sẽ có tỉ lệ là 2:2 để đảm bảo các phông chữ có thể được tuỳ chỉnh với các vùng và ngôn ngữ khác nhau. Nhà thiết kế Bo Linnemann sẽ đảm trách phông chữ tiếng Anh, trong khi nhà thư pháp người Trung Quốc Qiu Yin sẽ thiết kế phông chữ tiếng Trung.
Bo Linnemann là nhà thiết kế có sức ảnh hưởng đối với các thiết kế của Đan Mạch kể từ đầu những 80 của thế kỷ 20. Ông đã 17 lần nhận Giải thưởng Thiết kế Đan Mạch cho hạng mục thiết kế đồ họa và cũng đã nhận được một số giải thưởng thiết kế quốc tế uy tín như Red Dot. Ông còn là nhà thiết kế phông chữ cho các thương hiệu quốc tế bao gồm Carlsberg, Microsoft, Coca Cola và Ikea.
Còn ông Qiu Yin là một bậc thầy thiết kế phông chữ và là nhà thư pháp lừng danh Trung Quốc. Ông đã giành chiến thắng trong cuộc thi thư pháp quốc gia Trung Quốc năm 1985 và cuộc thi thư pháp quốc tế đầu tiên vào năm 1988. Ông đã thiết kế phông chữ cho biểu tượng Đại hội Thể thao châu Á 2010 tại Quảng Châu.
Vivo sắp cho ra mắt V15/15 Pro cùng với nhận diện thương hiệu mới.
Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện trên toàn cầu, Vivo còn thông báo sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam chiếc điện thoại tầm trung Vivo V15/V15 Pro trong cuối tháng 3 này. Theo thông tin rò rỉ, đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường có màn hình tràn viền tuyệt đối cùng một chiếc camera trước “tàng hình” có độ phân giải 32MP - cao nhất trên thị trường hiện nay, cùng bộ 3 camera sau lên đến 24MP, RAM 6GB và ROM 128GB.
Là ông chủ mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg được bảo vệ nghiêm ngặt không kèm bất kỳ nguyên thủ nào trên thế giới.