Đây là lý do đừng để "mất bò mới lo làm chuồng" trên không gian mạng

Chi phí phát sinh do bị vi phạm dữ liệu trong năm 2021 đã tăng lên trung bình 105.000 USD đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bảo vệ dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp đã trở thành nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp hiện đại ở Đông Nam Á, đặc biệt là trong 2 năm qua. Thật không may là với các mối đe dọa mới xuất hiện trong đại dịch và khoảng thời gian kéo dài của làm việc từ xa, các doanh nghiệp phải đối phó với cả rủi ro tài chính nội bộ và các mối đe dọa mạng bên ngoài.

Đây là lý do đừng để "mất bò mới lo làm chuồng" trên không gian mạng - 1

Trong báo cáo "Kinh tế học bảo mật CNTT năm 2021: Quản lý xu hướng ngày càng phức tạp của CNTT" của Kaspersky, họ đã đi sâu vào chi phí hiện tại của các vụ vi phạm dữ liệu ở Đông Nam Á. Bài báo cáo cho thấy, bất chấp các mối đe dọa mới, chi phí vi phạm dữ liệu không tăng quá nhiều vào năm 2021 trên toàn thế giới.

Đã có tổng số 4.303 cuộc phỏng vấn từ các doanh nghiệp với hơn 50 nhân viên đã được thực hiện trên 31 quốc gia từ tháng 5 - 6/2021. Người được hỏi đã phản hồi về tình trạng bảo mật CNTT trong tổ chức của họ, các loại mối đe dọa mà họ phải đối mặt và chi phí họ phải đối phó khi hồi phục sau các cuộc tấn công.

Qua khảo sát, Kaspersky chỉ phát hiện ra sự gia tăng nhỏ 4% về tác động tài chính do vi phạm dữ liệu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (105.000 USD vào năm 2021, so với 101.000 đô la vào năm 2020), và mức giảm đáng chú ý 15% đối với các doanh nghiệp lớn (giảm xuống còn 927.000 USD từ 1,09 triệu USD vào năm 2020, thấp hơn con số thấp nhất trước đó từ năm 2017 là 992.000 USD).

Ở Đông Nam Á, chi phí trung bình cho một vụ vi phạm dữ liệu đối với một doanh nghiệp tăng nhẹ ở mức 716.000 USD trong năm 2021 so với 710.000 USD vào năm 2020. Tuy nhiên, có một sự sụt giảm lớn về tác động tài chính đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ - từ 92.000 USD ở năm 2019 giảm chỉ còn 74.000 USD vào năm 2021.

Phân tích trung bình về chi phí bổ sung do vi phạm dữ liệu đối với một doanh nghiệp trong khu vực cho thấy, phần lớn số tiền dành cho việc cải thiện phần mềm và cơ sở hạ tầng (98.000 USD), chi phí quan hệ công chúng (PR) để khắc phục tổn thất về thương hiệu (93.000 USD), đào tạo nhân viên hiện (90.000 USD), sử dụng các chuyên gia bên ngoài (88.000 USD) và thiệt hại đối với xếp hạng tín dụng hoặc phí bảo hiểm (84.000 USD).

Một nghiên cứu khác từ Kaspersky đã chứng minh thiệt hại về danh tiếng mà một vụ vi phạm dữ liệu đơn lẻ có thể khiến một công ty phải trả giá rất đắt. Cụ thể, bài báo cáo “Xây dựng lộ trình an toàn hướng tới tương lai của thanh toán số ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” phát hiện ra rằng, gần một nửa (42%) người dùng ở Đông Nam Á sẽ không mua hàng từ nhà cung cấp thương mại điện tử hoặc bất kỳ người bán nào bị vi phạm dữ liệu hoặc bất kỳ hình thức tấn công mạng nào.

Lịch sử của công ty có rò rỉ dữ liệu cũng là một yếu tố khi người dùng chọn ví di động. Gần 2/5 cho biết, họ sẽ chọn nhà cung cấp thanh toán kỹ thuật số không liên quan đến bất kỳ loại vi phạm hoặc tấn công dữ liệu nào trước đây.

Nguồn: [Link nguồn]

Chuyên gia bảo mật nói gì về việc cha mẹ tiết lộ tin nhắn của con lên mạng?

Trong những ngày vừa qua, việc phụ huynh công khai các nội dung riêng tư của con lên mạng xã hội đã gây xôn xao về cách nuôi dạy con trên Internet.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Internet và những hiểm họa khôn lường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN