Đây là cách thanh toán không tiền mặt được hơn 90% du khách sử dụng

Sự kiện: Công nghệ

Thanh toán không tiền mặt có nhiều hình thức, trong đó thẻ tín dung được tới 92% du khách lựa chọn.

Visa vừa công bố Nghiên cứu Xu hướng Du lịch Toàn cầu (GTI) 2023, cung cấp thông tin mới nhất về các hành vi du lịch của du khách. Trong hơn một thập kỷ qua, Visa cùng những thông tin từ GTI đã mang tới những hiểu biết đáng tham khảo về bối cảnh du lịch và thanh toán.

Thanh toán không tiền mặt hiện có nhiều hình thức đa dạng, như dùng thẻ, smartphone, smartwatch,... (Ảnh minh họa)

Thanh toán không tiền mặt hiện có nhiều hình thức đa dạng, như dùng thẻ, smartphone, smartwatch,... (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo GTI 2023, trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, tính bảo mật và khả năng chấp nhận thanh toán là rất quan trọng trong việc hình thành sở thích thanh toán của khách du lịch Việt Nam. Nghiên cứu GTI 2023 nhấn mạnh rằng, khách du lịch mong đợi giao dịch liền mạch và các biện pháp bảo mật tối ưu.

Phần lớn những người được khảo sát (97%) trong GTI 2023 cho biết, họ ưu tiên các tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt (92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ) trong các chuyến đi, tinh giản hóa các giao dịch và nâng cao trải nghiệm du lịch nói chung. 64% cho biết họ đã dùng ví điện tử, cho thấy việc dễ sử dụng, tính bảo mật và độ phủ chấp nhận rộng rãi đang thu hút khách du lịch sử dụng phương thức thanh toán này.

“Du lịch Việt Nam đang tiến vào kỷ nguyên mới. Ở đó, thanh toán số đóng vai trò song hành cùng ngành du lịch, đáp ứng các nhu cầu thanh toán hiệu quả, bảo mật ngày càng tăng của người tiêu dùng. Với việc chuyển đổi linh hoạt, các nhà hàng, khách sạn và đơn vị dịch vụ lữ hành có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách du lịch, thông qua việc sử dụng nhiều hơn các phương thức thanh toán không tiền mặt để tăng cường trải nghiệm thuận tiện”, bà Đặng Tuyết Dung gợi ý.

Cũng theo báo cáo này, thế hệ Z và các gia đình có trẻ em là các nhóm đối tượng chính góp phần làm nên sự bùng nổ du lịch trong nước tại Việt Nam. Các gia đình có con nhỏ và thế hệ trên 60 tuổi là nhóm đi du lịch giải trí nhiều nhất, trung bình 2,4 chuyến trong 12 tháng qua.

Không chỉ tham quan các điểm đến đã được lên kế hoạch, du khách đang chú trọng nhiều đến các chuyến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí. Các động lực du lịch chính gồm thư giãn (68%), mua sắm tiêu dùng (43%), khám phá hoặc thử một điều mới mẻ (43%).

Khi nhận thức về môi trường lên ngôi, du khách Việt Nam thể hiện nhiều sự quan tâm và hành động vì nền du lịch bền vững. Cụ thể, 73% người được khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến các lựa chọn du lịch bền vững, trong khi 50% ứng viên trả lời đã tích cực tìm kiếm các lựa chọn này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Người tiêu dùng Việt cũng thực hiện nhiều chuyến đi trong nước và quốc tế hơn, nhằm tìm kiếm cơ hội gắn kết và những trải nghiệm khó quên. 1/5 người được khảo sát cho biết gặp gỡ, kết nối với bạn bè và gia đình là động lực du lịch trong 12 tháng tới. Mua sắm cũng là một phần không thể thiếu khi đi du lịch, nhất là khi sức mua đang tăng.

Được biết, Nghiên cứu Xu hướng Du lịch Toàn cầu 2023 (The Global Intentions Study 2023) khảo sát hơn 40.000 người tiêu dùng tại 37 thị trường trên toàn cầu về hành vi du lịch trong 12 tháng qua, và dự định du lịch trong 12 tháng sắp tới. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 4 - 6/2023.

Theo một báo cáo mới đây của nền tảng hỗ trợ du lịch Klook, gần một nửa số du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) dự định sẽ chi tiêu gấp đôi số tiền thu nhập trung bình hàng tháng của họ cho việc du lịch. Một trong ba du khách sẵn lòng chi tiêu hơn 2.000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo, gấp đôi so với thu nhập trung bình hàng tháng của châu Á. Đa số du khách Việt Nam (36%) muốn chi tiêu trong từ 1.000 USD - 2.000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo.

Báo cáo cũng tiết lộ, ạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng du lịch số 1 cho Gen Z ở khu vực APAC. Theo đó, 54% số du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực APAC sử dụng mạng xã hội để tìm nguồn cảm hứng và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ. 69% du khách Việt Nam (cũng là con số cao nhất trong APAC) sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm cảm hứng và lập kế hoạch cho kỳ nghỉ. Các nền tảng phổ biến nhất bao gồm Facebook, TikTok và Instagram.

Nguồn: [Link nguồn]

Apple Pay xuất hiện tại Việt Nam, thanh toán không chạm bằng iPhone

Apple Pay được dùng với thẻ ngân hàng đã được phát hành tại khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo An An ([Tên nguồn])
Công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN