Nhà mạng Mobi, Vina, Viettel có gì nổi bật qua khảo sát của IDG?

Sự kiện: MobiFone Viettel Vinaphone

Khảo sát "Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam" năm 2021 đã cho thấy những điểm nổi bật của các nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel.

Tại hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2021, IDG Vietnam vừa công bố báo cáo kết quả khảo sát "Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam" năm 2021. Cuộc khảo sát năm nay được thực hiện từ ngày 1/1 - 6/3/2021 với 8.400 mẫu khảo sát cá nhân và 300 mẫu khảo sát doanh nghiệp, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.

Các nhà mạng di động tại Việt Nam đang không ngừng mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. (Ảnh minh họa: Viettel)

Các nhà mạng di động tại Việt Nam đang không ngừng mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. (Ảnh minh họa: Viettel)

Theo đó, VinaPhone được vinh danh tại hạng mục "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng Dịch vụ Băng thông rộng Di động". Nhà mạng này đạt kết quả cao ở 5 tiêu chí: Chất lượng sóng; Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm; Tương xứng giữa chất lượng và giá cước; Tốc độ tải dữ liệu (Download); và Tốc độ đăng dữ liệu (Upload).

MobiFone đã nhận giải thưởng "Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động".

Đặc biệt, Viettel là nhà mạng nhận nhiều giải thưởng nhất, bao gồm 2/6 giải thưởng lĩnh vực viễn thông: Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động; và Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định. Ngoài ra, còn có một giải thưởng thuộc lĩnh vực điện toán đám mây dành cho Viettel là “Nhà cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu”.

Giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định" được trao cho MobiFone và Viettel với các tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền mạng; Tốc độ tải dữ liệu; Tốc độ đăng dữ liệu và các gói dịch vụ.

Trong khi giải dịch vụ chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động của Viettel căn cứ vào các yếu tố: Giá cả hợp lý so với mức sống; Quy trình, thủ tục đăng ký các dịch vụ bang thông rộng di động; Chương trình khuyến mãi; Tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng để lựa chọn doanh nghiệp dẫn đầu. 

Ở hạng mục giải thưởng trong lĩnh vực điện toán đám mây, Viettel được đánh giá cao, đứng đầu bảng xếp hạng về các tiêu chí: Tốc độ xử lý, truy cập, kiểm soát độ trễ; Khả năng bảo mật; Chất lượng hỗ trợ khách hàng; Tương xứng giữa chất lượng và chi phí; Hiệu quả của điện toán đám mây đem lại.

Trước đó, vào tháng 12/2020, cả ba nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel đều đã được cấp phép phủ sóng 5G thương mại tại Việt Nam. Trải nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ của tất cả đều lên đến hơn 1Gbps - nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G. Từ đó đến nay, họ vẫn đang phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống kỹ thuật để mở rộng vùng phủ sóng 5G.

Hiện tại, cả ba nhà mạng này cũng đang trong "cuộc chiến" chuyển mạng giữ số. Sau hơn 2 năm triển khai, Viettel đang dẫn đầu với hơn 1 triệu thuê bao chuyển mạng đến thành công, bù lại lượng thuê bao chuyển đi thành công cũng cao nhất trong các nhà mạng.

Chuyển mạng, giữ nguyên số
Chuyển mạng giữ số, bạn chọn nhà mạng nào?

Nguồn: [Link nguồn]

Chuyển mạng giữ số: Viettel đón 1 triệu thuê bao, Vietnamobile mất trắng 400.000

Viettel đang có lượng thuê bao mới từ chuyển mạng giữ số cao nhất trong tất cả các nhà mạng tham gia "cuộc chiến"...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
MobiFone Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN