Đại gia công nghệ kiếm tiền "khủng" nhờ Xiaomi, Apple trong năm 2021
Đại gia công nghệ này đã xuất sắc đạt 20.846 tỉ đồng doanh thu và 640,6 tỉ đồng lợi nhuận trong năm 2021, tương ứng tăng 66,3% và 153,2% so với cùng kỳ năm trước.
Digiworld Coporation (DGW) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2021 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lập kỷ lục với con số lần lượt 7.922 và 327 tỉ đồng. So với cùng kỳ năm trước, DGW ghi nhận sự tăng trưởng 98,2% doanh thu và 284,7% lợi nhuận.
Như vậy, cả năm 2021, DGW đã đạt 20.846 tỉ đồng doanh thu, 640,6 tỉ đồng lợi nhuận, tương ứng tăng 66,3% và 153,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đạt 137% kế hoạch doanh thu và 213,5% kế hoạch năm lợi nhuận theo như kế hoạch kinh doanh (15.200 tỉ doanh thu và 300 tỉ lợi nhuận).
Các sản phẩm công nghệ Xiaomi, Apple mang lại doanh thu "khủng" cho DGW trong năm 2021.
Ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng: Mảng này có sự tăng trưởng vượt trội nhất với 3.340 tỉ doanh thu - tăng 179% so với cùng kỳ. Nhờ việc hạ nhiệt của các biện pháp giãn cách xã hội, DGW có thể đáp ứng được lượng cầu tắt nghẽn trong quý 3/2021 và cả lượng đơn hàng lớn của thời điểm “Back to school” vào quý 4. Kết thúc 2021, mảng này ghi nhận tổng doanh thu 7.899 tỉ đồng, đạt 158% kế hoạch năm.
Ngành hàng điện thoại di động: Đây là mảng đóng góp doanh thu lớn nhất cho quý 4 và cả năm 2021, cụ thể là 3.497 tỉ đồng - tăng 57% so với quý 4/2020. Sau quý 3 - quý thấp điểm của mảng sản phẩm này trong năm và cũng là lúc bị ảnh hưởng khi điện thoại di động không là thiết yếu thì vào quý 4, mảng điện thoại di động đã trở lại vượt trội cùng lượng lớn nhu cầu bị tắc nghẽn từ trong dịch.
Và doanh thu khủng của mảng này có sự đóng góp không nhỏ từ việc ra mắt các sản phẩm mới của các hãng như Xiaomi, Apple, Huawei với các sản phẩm Mi, Redmi 11, iPhone 13. Trong quý 4/2021, Xiaomi giữ vững vị trí thứ 3 với thị phần 13% - tăng 3% so với cùng kỳ, còn Apple đạt xấp xỉ 8,5% thị phần. Cả năm 2021, mảng này có doanh thu 9.857 tỉ đồng - đạt 131% kế hoạch năm.
Ngành hàng thiết bị văn phòng: Doanh thu quý 4/2021 của ngành hàng này đạt 992 tỉ đồng, tăng 95% so với quý 4/2020 và tăng gần 112% so với quý 3/2021. Giống với các sản phẩm công nghệ khác, nhu cầu của các mặt hàng IoT kẹt lại trong dịch đã được đáp ứng vào đầu quý 4/2021.
Ngoài ra, các sản phẩm IoT như Home Appliance, smartwatch của Xiaomi, Huawei và Apple ngày càng được ưa chuộng, các hãng cũng ra mắt nhiều mẫu mã mới vào cuối năm nhằm đáp ứng nhiều phân khúc khác nhau nên các dòng sản phẩm này có sự góp phần nhiều vào kết quả của ngành thiết bị văn phòng. Kết thúc năm tài chính 2021, doanh thu mảng này của DGW là 2.840 tỉ đồng - đạt 129,1% kế hoạch năm.
Ngành hàng tiêu dùng: Mảng này đạt 93 tỉ đồng doanh thu - ghi nhận mức tăng trưởng 14,8% so với cùng kỳ. Bởi trong quý 4/2021, tình hình dịch COVID-19 đã hạ nhiệt, các sản phẩm chống dịch được DGW bổ sung vào mảng này từ quý trước chưa mang về kết quả cao như mong đợi. DGW kỳ vọng các sản phẩm chống dịch vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng, đặc biệt là sau khi DGW bổ sung thêm các sản phẩm mới cho phân khúc này. Cả năm 2021, mảng này ghi nhận 376 tỉ doanh thu, đạt 75,2% kế hoạch năm.
Nguồn: [Link nguồn]
FPT đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trong năm 2021 lần lượt tăng trưởng 19,5% và 20,4% so với năm trước đó.