Cựu kỹ sư NASA bỏ việc, làm kênh YouTube khoa học thu hút 16 triệu lượt theo dõi
"Tôi đã bỏ công việc mơ ước của mình tại NASA để làm video trên YouTube", chủ nhân kênh YouTube gần 16 triệu lượt theo dõi và hàng chục triệu lượt xem/video chia sẻ.
Mark Rober đã làm việc trong phòng thí nghiệm động cơ phản lực của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trước khi dành toàn thời gian làm video trên YouTube. Cựu kỹ sư NASA đã mang lại làn gió mới trên YouTube, thu hút 15 triệu người đăng ký thông qua các video thí nghiệm khoa học đời sống.
Mark Rober. (Ảnh: ABC News)
Rober nói rằng, anh đã nhận ra năng khiếu của mình về vật lý, hóa học và toán học khi còn nhỏ. "Vật lý thời trung học là một chủ đề tôi vô cùng quan tâm. Vì vậy, rất nhiều video của tôi đề cập đến các nguyên lý vật lý. Tôi đang cố gắng giải thích với mọi người, đại loại như thế", anh chia sẻ.
"Thế giới này kỳ diệu nhưng kỳ diệu theo cách mà nếu bạn hiểu nguyên lý nó hoạt động. Bạn có thể dự đoán tương lai và bạn có thể tạo ra những điều tuyệt vời hơn", anh chia sẻ thêm.
Rober đã có 9 năm làm việc tại NASA, trong phòng thí nghiệm động cơ phản lực. Trong thời gian này, anh ấy đã có nhiều năm làm việc trên chiếc tàu thám hiểm Curiosity, được phóng lên Sao Hỏa vào năm 2011. Anh thường nói rằng, anh sẽ ngồi ở sân sau của mình và nhìn lên bầu trời ở một “chấm nhỏ” - đó là Sao Hỏa.
Rober trong một video khoa học đời sống thú vị.
Trong khi Rober làm việc cho NASA, anh ấy đã sản xuất video đầu tiên của mình. Trong video, anh trình diễn một bộ trang phục Halloween bằng cách sử dụng 2 chiếc iPad để làm hiệu ứng như có một lỗ thủng xuyên qua thân mình. Video này đạt gần 10 triệu lượt xem.
Những phản hồi bên dưới video đã khiến Rober muốn làm nhiều hơn nữa, và anh ấy nói rằng anh đã hoàn thành một video mỗi tháng kể từ đó - thậm chí là từ bỏ công việc tại NASA trong quá trình đó. Anh cũng dẫn chứng có một cuộc khảo sát được đưa ra gần đây có nội dung: "Nhiều trẻ em muốn trở thành nhà sáng tạo video YouTube chuyên nghiệp hơn là phi hành gia".
"Tôi đã bỏ công việc mơ ước của mình tại NASA để làm video trên YouTube", chủ nhân kênh YouTube gần 16 triệu lượt theo dõi và hàng chục triệu lượt xem/video chia sẻ.
Nói thêm về bí quyết làm video thu hút người xem, Rober cho biết, ẩn chứa trong mỗi video là sự phấn khích của trẻ thơ nhằm thu hút trẻ em. “Đôi khi tôi nói đùa trong các video rằng nhiệm vụ của tôi là trở thành người chú đáng yêu của các cháu gái và cháu trai. Tôi thích có trẻ em và thanh niên trong video của mình, vì họ là những diễn viên hấp dẫn. Vì vậy, khi họ đưa ra phản ứng, đó là sự chân thực và xác thực", anh nói.
Nguồn: [Link nguồn]
"Láng giềng" của Trái Đất không thực sự là thế giới tuyệt chủng: núi lửa còn hoạt động có thể nuôi dưỡng...