COVID-19 làm thay đổi thói quen online của người dùng internet ra sao?

Sự kiện: Công nghệ

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều người đã thay đổi thói quen mua sắm từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng online.

Theo kết quả khảo sát, có 54% số người cho biết họ sẵn sàng thay đổi thói quen mua sắm trong kỳ nghỉ để giúp giảm tác động đến môi trường. Tuy nhiên, 44% người tham gia khảo sát cho biết họ không chỉ tìm kiếm những món hàng có giá hời mà còn xem xét tính bền vững của sản phẩm. 

COVID-19 làm thay đổi thói quen online của người dùng internet ra sao? - 1

Hơn 12.500 người tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và châu Á đã tham gia khảo sát “Ở nhà mùa Lễ hội”. Thay vì 60% người tiêu dùng chọn mua sắm tại cửa hàng và gần 30% chọn mua sắm thông qua trang mạng điện tử, năm nay con số đó đã đổi vị trí cho nhau.

Nghiên cứu khảo sát của IBM cho thấy, năm 2020 sẽ là mùa lễ hội mua sắm đầu tiên kỹ thuật số. Hơn 60% người tiêu dùng toàn cầu được khảo sát cho biết rằng họ có kế hoạch mua trực tuyến, giao hàng đến tận nhà hoặc mua trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng. 

Theo nghiên cứu, lo ngại về đại dịch COVID-19 vẫn ở mức cao. Chỉ tính riêng tại Mỹ, 72% người tiêu dùng được khảo sát lo ngại về đợt bùng phát COVID-19 thứ hai vào cuối năm 2020, và 74% nói rằng đại dịch COVID-19 đã khiến họ quan tâm hơn đến sức khỏe và sự an toàn của gia đình.

Với những mối lo về đại dịch từ người tiêu dùng, điều này gây tác hại tiêu cực đến du lịch và nghỉ dưỡng. 

Hacker sẽ tận dụng 5G, đại dịch COVID-19,... để tấn công mạng trong năm 2021

Đó là một vài trong số nhiều xu hướng tấn công mạng có chủ đích trong năm 2021 do các nhà nghiên cứu tại Kaspersky dự...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN