Công ty sở hữu TikTok nhảy vào cuộc đua stream nhạc cùng Spotify, Apple Music
Sau khi có được lượng người dùng khổng lồ từ TikTok, công ty Trung Quốc muốn tìm kiếm cách thức phát triển khác để mang lại lợi nhuận.
Theo Bloomberg, các nguồn tin gần đây đã xác nhận về việc ByteDance - công ty sở hữu ứng dụng video đình đám TikTok - đang trong quá trình phát triển dịch vụ truyền phát nhạc (stream) trả phí.
Dịch vụ của ByteDance được đồn đại sẽ ra mắt vào mùa thu này, tập trung vào các thị trường mới nổi. Các khu vực được công ty nhắm đến chưa được tiết lộ, nhưng Bloomberg cho biết công ty sẽ nhắm mục tiêu vào các quốc gia đang phát triển, nơi các dịch vụ âm nhạc trả tiền vẫn chưa thu hút được lượng lớn người dùng.
Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về ứng dụng của ByteDance, ngoại trừ việc nó sẽ cung cấp một danh mục các bài hát và video theo yêu cầu, bao gồm cả các lựa chọn miễn phí và trả phí. Theo nguồn tin của Bloomberg, ứng dụng sẽ không phải bản sao của Spotify hoặc Apple Music.
ByteDance đã có được một lượng người dùng khổng lồ trong một thời gian ngắn nhờ vào sự bùng nổ của TikTok. Một dịch vụ phát nhạc có thể là cách trực tiếp hơn để chuyển đổi một phần người dùng TikTok thành thuê bao trả tiền.
ByteDance sẽ cần những khách hàng này vì TikTok cho đến nay vẫn không mang lại lợi nhuận tỷ lệ thuận với sự phổ biến. Tuy nhiên, việc người dùng ở các thị trường mới nổi có trả tiền để nghe nhạc hay không lại là một câu hỏi lớn.
Ở Ấn Độ, chỉ có ít hơn 1% số người dùng đăng ký phát nhạc trả tiền cho một thuê bao riêng lẻ và khoảng 14% là đăng ký theo gói (như Amazon Prime hoặc thông qua hợp đồng di động).
Tuy nhiên, có vẻ như ByteDance đang coi Ấn Độ là thị trường đầu tiên của ứng dụng vì đã được bảo đảm bản quyền từ hai hãng thu âm lớn nhất của Ấn Độ - T-Series và Times Music.
Trong khi đó, cuộc đàm phán lại về các thỏa thuận cấp phép với các hãng thu âm lớn nhất thế giới - Sony, Universal và Warner - hiện đang được tiến hành.
Được biết, TikTok của ByteDance là ứng dụng có hơn 1 tỷ lượt tải xuống và là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ tư trong năm 2018, chỉ sau WhatsApp, Facebook Messenger và Facebook.
Cả hai gian hàng ứng dụng trên nền tảng Android và iOS ở Ấn Độ đều đã loại bỏ ứng dụng tạo video gây sốt đến từ...