Công ty này đã khiến doanh thu của Alphabet bị sụt giảm
Doanh thu quý đầu tiên của Alphabet đã giảm xuống dưới mức kỳ vọng của các nhà phân tích, khi công ty phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng, lạm phát và ảnh hưởng từ cuộc chiến ở Ukraine.
Bên cạnh đó, việc YouTube bị TikTok cạnh tranh quyết liệt cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh thu của Alphabet không đạt như kì vọng.
Doanh thu quý đầu tiên của Alphabet thấp hơn kỳ vọng. Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images
Trong báo cáo thu nhập hàng quý, công ty mẹ của Google (Alphabet) cho biết họ đã kiếm được lợi nhuận hàng quý là 16,436 tỉ USD, tương đương 24,62 USD trên mỗi cổ phiếu và chưa đạt được kì vọng đặt ra.
Jesse Cohen, một nhà phân tích cấp cao của Investing, cho biết: “Kết quả này cho thấy Google đang phải vật lộn với việc tăng trưởng doanh thu khi các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh lạm phát”.
Doanh thu trong quý đầu tiên của Alphabet là 68,01 tỉ USD, cao hơn 23% so với năm ngoái nhưng thấp hơn mức ước tính trung bình của các nhà phân tích tài chính là 68,1 tỉ USD.
Trong thời gian gần đây, Alphabet đã tạm ngừng hoạt động kiếm tiền trên các kênh YouTube bên ngoài Nga và đình chỉ một số phương tiện truyền thông nhà nước để chống lại thông tin sai lệch.
Trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành của Alphabet, Sundar Pichai, cho biết lượng người xem và cơ sở khách hàng của YouTube đang phát triển và bày tỏ triển vọng tích cực cho tương lai.
“Về lâu dài, YouTube là nơi mà chúng tôi thấy người dùng không chỉ đến để giải trí, họ đến để tìm kiếm thông tin, để khám phá, để nghiên cứu”, anh chia sẻ.
Bất chấp những ảnh hưởng, Google vẫn chiếm ưu thế trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo của Google chiếm 82% tổng doanh thu của Alphabet vào năm 2021 và dự kiến sẽ chiếm 29% thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu trị giá 602 tỉ USD năm 2022. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Google đứng đầu bảng xếp hạng, theo Insider Intelligence.
Mặc dù cổ phiếu Alphabet đã giảm hơn 17% trong năm nay, nhưng chúng đã tăng gần 90% trong hai năm qua.
Nguồn: [Link nguồn]
TikTok đang tăng cường xác định những tài khoản được đăng ký bởi người không đủ tuổi quy định (dưới 13 tuổi).