Chống tin giả về Covid-19, WHO và Viber xây dựng chatbox hiểu hơn 20 ngôn ngữ

Sự kiện: Internet

Chatbot này hoàn toàn miễn phí và đã sẵn sàng cho tất cả người dùng Viber trên toàn cầu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Rakuten - công ty phát triển ứng dụng nhắn tin Viber vừa công bố quan hệ đối tác để chung tay chống lại những thông tin sai lệch về dịch Covid-19, bằng một chatbot đa ngôn ngữ được tích hợp sẵn ngay trong ứng dụng và sẽ có mặt trên toàn thế giới. Chatbot này được lập ra nhằm chống lại nạn tin giả và sai lệch về virus Corona chủng mới đang lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội hiện nay.

Để hỗ trợ người dùng tìm kiếm những thông tin y tế chuẩn xác, chatbot đang được cập nhất bằng tiếng Anh, Ả Rập, Nga, và sẽ sớm được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ khác, trong đó có tiếng Việt. Nó tập trung vào những câu hỏi thường gặp nhất và tin tức mới nhất liên quan đến đại dịch.

Chatbox này sẽ hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ.

Chatbox này sẽ hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ.

Chuyên mục “Tin giờ chót” cập nhật theo thời gian thực, được dẫn nguồn trực tiếp từ trang web của WHO và đem đến ngay trên điện thoại của người dùng. Những mục chính khác như “Tự bảo vệ mình”, “Hướng dẫn sử dụng khẩu trang”, “Khuyến nghị về du lịch” và phần đố vui tương tác trực tuyến “Ngộ nhận” giúp người dùng kiểm tra kiến thức của mình về virus Corona chủng mới. Nút “Quyên góp ngay” khuyến khích người dùng ủng hộ WHO chiến đấu với đại dịch bằng cách đóng góp cho Quỹ Đoàn kết Ứng phó dịch Covid-19. 

Ông Andy Pattison - Giám đốc Giải pháp Kỹ thuật số của WHO cho biết: “WHO đặt mục tiêu trở thành kênh thông tin y tế đáng tin cậy, tiếp cận đến càng nhiều người càng tốt, thông qua nền tảng công nghệ kĩ thuật số tiên tiến. Ngay trong lúc này, thông tin chính là sức mạnh giúp cứu mạng sống trong đại dịch này”. 

Trong khi đó, ông Djamel Agaoua - CEO của Rakuten Viber, chia sẻ: “Rakuten Viber và WHO đang hợp tác để giúp từng cá nhân và cộng đồng được tiếp cận thông tin chuẩn xác một cách đầy đủ nhất và luôn sống khoẻ mạnh trong thời gian đầy thử thách này. Hãy sử dụng chatbot cho bản thân mình, hỗ trợ và bảo vệ người thân bằng cách chia sẻ chatbot với họ. Vì kỹ thuật số rất an toàn trong thời điểm này”.

Chatbot này hoàn toàn miễn phí và đã sẵn sàng cho tất cả người dùng Viber trên toàn cầu. Nhân dịp này, Viber cũng tung ra một bộ sticker được thiết kế đặc biệt nhằm tôn vinh và ủng hộ những nỗ lực không mệt mỏi của các nhân viên y tế tuyến đầu đang phải đối mặt với virus hằng ngày, cũng như lan tỏa tinh thần lạc quan và nghị lực sống khắp thế giới khi nhiều nơi đang bị phong toả. Bất kỳ ai tải gói sticker này từ Viber cũng đều có quyền truy cập vào chatbot ngay lập tức và dễ dàng.

5 thiết bị khử trùng điện thoại đắt khách mùa dịch COVID-19

Khử trùng điện thoại, laptop và các thiết bị ngoại vi (chuột và bàn phím) cũng là cách để hạn chế lây lan dịch COVID-19.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Internet Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN