CEO YouTube tiết lộ số tiền "khủng" đã trả cho nhà sáng tạo trong 3 năm gần nhất
CEO YouTube - Susan Wojcicki vừa có bức thư gửi toàn công ty, điểm lại những cột mốc phát triển đáng chú ý của YouTube và đề ra những ưu tiên trong năm 2021.
Bà Susan Wojcicki cho biết, YouTube đã kết nối mọi người lại gần nhau, kể cả khi chúng ta cách xa về địa lý trong giai đoạn dịch COVID-19 vừa rồi. Bà Susan đã đưa ra những con số cho thấy vai trò của YouTube như một nền tảng giúp mọi người trên thế giới duy trì kết nối với nhau và phát triển bản thân trong giai đoạn đặc biệt này.
YouTube là một trong những kênh kiếm tiền online nổi tiếng hiện nay.
Theo đó, YouTube Gaming đã đạt hơn 100 tỉ giờ xem nội dung game trên YouTube. Đặc biệt trong giai đoạn nửa đầu năm 2020, tổng số luồng phát trực tiếp (livestream) hàng ngày đã tăng 45%. Từ nghệ sĩ biểu diễn trong phòng khách đến những thánh lễ trực tuyến từ các nhà thờ, hơn nửa triệu kênh đã phát trực tiếp lần đầu tiên vào năm 2020.
Số lượng kênh mới tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP) trong năm 2020 đã tăng hơn gấp đôi so với năm trước. Những nhà sáng tạo đang tạo thành công ty truyền thông thế hệ tiếp theo, tác động đến thành công chung của nền kinh tế. Trong 3 năm qua, YouTube đã trả hơn 30 tỉ USD cho những nhà sáng tạo, nghệ sĩ và công ty truyền thông, bà Susan chia sẻ.
Dịp này, bà Susan tiết lộ thêm: Lượng tài khoản đăng ký dịch vụ YouTube Music và YouTube Premium đã tăng trưởng nhanh chóng, đạt hơn 30 triệu tài khoản trả phí trong quý 3/2020. Bà đánh giá, nhà sáng tạo và nghệ sĩ đang tìm ra những cách thức mới để kết nối với khán giả và đa dạng hóa doanh thu của họ. Năm vừa qua, số kênh kiếm phần lớn doanh thu từ Super Chat, Super Stickers hoặc đăng ký hội viên kênh trên YouTube.
Nguồn: [Link nguồn]
"Tôi đã bỏ công việc mơ ước của mình tại NASA để làm video trên YouTube", chủ nhân kênh YouTube gần 16 triệu lượt...