CatchUp của Facebook là gì mà các nhà mạng phải lo sợ?
Thay vì là dịch vụ hội nghị truyền hình, CatchUp lại tập trung vào việc cho phép mọi người thực hiện cuộc gọi âm thanh với tối đa 8 người khác.
CatchUp nhằm mục đích tạo sự khác biệt với một vài tính năng. Trước hết, người dùng có thể đặt trạng thái của họ là Ready to Talk hoặc ngoại tuyến. Ứng dụng cũng không yêu cầu tài khoản Facebook để sử dụng dịch vụ.
Facebook giải thích: “Mặc dù có một số ứng dụng trò chuyện nhóm có sẵn cho người dùng hiện nay, điều khiến CatchUp trở nên độc đáo là các cuộc gọi mà nó kích hoạt chỉ có âm thanh, không phải video và nó gắn cờ khi người dùng trực tuyến. Ngoài ra, CatchUp sẽ không cần tài khoản Facebook để sử dụng dịch vụ bởi ứng dụng hoạt động với danh sách liên hệ trên điện thoại của người dùng”.
Trong một bài đăng trên blog, Facebook cũng chỉ ra rằng mục tiêu của công ty là giải quyết vấn đề lớn nhất mà mọi người gặp phải khi gọi điện thoại hiện nay: đảm bảo tính sẵn sàng nghe của người khác. Công ty nói: “Dựa trên các nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng một trong những lý do chính khiến mọi người không gọi cho bạn bè và gia đình thường xuyên là vì họ không biết khi nào người bên kia có thể nói chuyện hoặc lo lắng rằng cuộc gọi có thể được thực hiện vào thời điểm bất tiện. CatchUp giải quyết vấn đề này và thậm chí làm cho việc gọi nhóm trở nên dễ dàng như một cú chạm”.
Với CatchUp, người dùng có thể tạo và tham gia các cuộc gọi nhóm tối đa 8 người hoặc họ có thể thực hiện cuộc gọi 1 - 1. Ngoài ra công ty còn tập trung vào tính dễ sử dụng vì người dùng có thể thực hiện cuộc gọi bằng một lần chạm và thêm các số liên lạc bổ sung mà không cần phải hợp nhất các cuộc gọi.
CatchUp hiện chỉ có sẵn ở Mỹ, nơi Facebook đang thử nghiệm nó dưới thương hiệu thử nghiệm NPE của họ và chưa rõ liệu ứng dụng có được phát hành rộng rãi hay không. Nếu điều này triển khai cho mọi nơi trên thế giới, cuộc gọi thoại thông thường sẽ giảm đi và các nhà mạng ắt hẳn không mong muốn chút nào.
Nguồn: [Link nguồn]
Thực tế cho thấy, Facebook đang dần trở thành trang thương mại điện tử có quy mô lớn nhất với nhiều tương tác nhất...